Hôm nay,  

Clinton Còn Nợ 4.3 Triệu Đô Tiền Luật Phí

25/02/200000:00:00(Xem: 5062)
WASHINGTON (AP) - Quỹ pháp lý của gia đình Clinton có thể sẽ vẫn còn hoạt động sau khi tổng thống Clinton rời văn phòng để giúp chi trả $4.3 triệu luật phí còn nợ.
Các ủy viên quản trị quỹ nầy đã từ chối việc có thể tiếp tục công việc trong năm tới, khi tường trình rằng tiền quyên tặng đã sụt nhiều trong sáu tháng cuối của năm 1999 - $800,000 đô la so với $2.4 triệu đô la vào sáu tháng đầu năm.
17 nơi hiến tặng đã đóng góp gần một phần tư số tiền $800,000 đô la quyên được.
Tiền hiến tặng của quỹ pháp lý trong những năm trước đây là $400,000 đô la, đã tạo cho các ủy viên quản trị lý do để tin rằng gia đình Clinton sẽ không phải đối phó với các khoản nợ. Ông Anthony Essaye, giám đốc điều hành quỹ pháp lý, nói.

“Chúng ta sẽ tiếp tục kêu gọi người dân Mỹ đóng góp cho quỹ với hy vọng rằng Tổng thống và phu nhân có thể rời Bạch Ốc mà không còn các món nợ”. Essaye phát biểu trong một hội nghị phổ biến tin tức.
Essaye nói rằng nếu gia đình Clinton vẫn còn nợ cho đến tháng giêng sắp tới, các ủy viên quản trị sẽ quyết định xem có nên hay không việc duy trì quỹ hoạt động tiếp tục.
Khoản nợ luật phí của gia đình Clinton tăng lên $10.7 triệu đô la từ cuộc điều tra Whitewater bắt đầu vào năm 1993. Các luật sư của tổng thống và phu nhân đã được trả $5.9 triệu đô la, và đang thu thêm hơn $500,000 đô la luật phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.