Hôm nay,  

Đầu Tư Trực Tiếp Fda Vào Á Châu: 91 Tỷ Năm 1999

26/01/200000:00:00(Xem: 5380)
GENEVA (Bloomberg).- Một bản báo cáo của Liên hiệp quốc cho biết rằng việc ngoại quốc trực tiếp đầu tư ở Á châu và khu vực Thái bình dương trong năm 1999 đã tăng lên 1%, với một sự tăng gia lớn tại Đại Hàn, Singapore và Đài loan.

Việc đầu tư đổ xô vào Á châu lên tới 91 tỷ mỹ kim trong năm rồi, vuợt qua sự tiên đoán của LHQ. Viễn ảnh của việc đầu tư để phát triển Á châu tiếp tục sáng lạn sau khi nền kinh tế ở đó được phục hồi. Việc tự do hóa và các cố gắng để tái cấu trúc khắp trong vùng và việc Trung quốc sắp sửa gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế cũng góp phần vào việc lôi cuốn đầu tư của ngoại quốc trong vùng nầy.

Tuy nhiên bản báo cáo cũng cho biết việc đầu tư ở Nam Dương, Thái lan, và Phi luật tân giảm sút trong khi ở Malaysia không có thay đổi mấy và ở Đài loan thì có một sự tăng gia đáng kể.
Theo bản báo cáo của cơ quan UNCTAD nói trên thì những quốc gia mà sự đầu tư trực tiếp là từ các quốc gia trong vùng như Việt nam, hay ở một mức độ thấp hơn, Trung quốc, tiếp tục chịu những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chánh trước đây ở Á châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.