Hôm nay,  

10 Tuổi Trẻ Mỹ, 300 Dân Vn Đốt Cờ Csvn Trước Bowers

05/07/199900:00:00(Xem: 5663)
SANTA ANA — Những cuộc biểu tình trước Bảo Tàng Viện Bowers đã lên tới cao điểm hôm Thứ Bảy với 300 người tham dự và một màn đốt cờ CSVN, theo tường trình của báo O.C. Register hôm Chủ Nhật.
Hai lá cờ CSVN bị treo vào các ống nhựa, và tẩm xăng trước khi đốt cháy vào lúc 12:30 giờ trưa Thứ Bảy.
Những người biểu tình này muốn bày tỏ sự chống đối cuộc triển lãm “Winding River” (Dòng Sông Uốn Khúc), gồm 75 tấm tranh của hơn 40 họa sĩ quốc nội, điều mà họ cho là tuyên truyền cho chủ nghĩa CS và bôi bác tôn giáo.

Họ được hỗ trợ bởi 10 thành viên của tổ chức Young Americans for Freedom (YAF), một tổ chức thanh niên bảo thủ lâu đời nhất của Hoa Kỳ, với tham dự của phân hội trưởng Quận Cam là Chad Morgan. Chính Morgan là người nghĩ ra trò đốt cờ. Tổ chức của Morgan cũng từng đã đốt cờ Nga và Trung Quốc trước đây.
Nhóm thanh niên Mỹ bảo thủ này đã lấy tro đốt cờ bỏ vào một lọ chứa nước tiểu để trao cho các viên chức Bảo Tàng Viện Bowers, nhưng nhân viên an ninh đã đẩy đám đông này ra xa.
Một quan sát viên giấu tên người Việt nhận xét rằng hành vi đấu tranh kiểu tặng lọ nước tiểu là không văn minh gì, và chỉ làm người Mỹ tránh né cuộc biểu tình trong khi làm giới trẻ VN e ngại tham gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.