Hôm nay,  

Phi Cơ Mỹ Lần Đầu Hạ Cánh Ở Phi Trường Baghdad

07/04/200300:00:00(Xem: 4602)
Chiến Đấu Cơ Mỹ Bay Đầy Trời Baghdad, Dễ Đụng Nhau
BAGHDAD -- Có ít nhất một phi cơ quân sự Mỹ hạ cánh tại phi trường quốc tế Baghdad đêm chủ nhật, theo lời 1 nguồn tin quân sự cao cấp Hoa Kỳ thuộc Lữ Đoàn Không Quân của Sư Đoàn 3 Bộ Binh Mỹ, người đang có mặt ở phi trường.
Ông nói một vận tải cơ C-130 đã hạ cánh khoảng 8:00 giờ tối giờ địa phương ở phía Tây phi trường. Ông từ chối tiết lộ phi cơ chở gì.
GIAO CHIẾN DỮ DỘI: MỸ ĐÃ VÂY XONG BAGHDAD
Trong khi đó, giao chiến dữ dội quanh Baghdad trong đêm chủ nhật với các tiếng nổ liên tục, cả trọng pháo, súng cối, súng phóng lựu, súng trường và cả phi đạn -- hầu hết ở phía Nam Baghdad, nơi hầu hết chí nguyện quân quốc tế được Iraq đưa vào mặt trận này.
Hàng chục quả bom hay có lẽ súng cối đã bắn trúng một khu thương mại và cư dân, trong khi quân Mỹ tìm cách vây chặt thủ đô, giết hay gây bị thương hàng trăm người Iraq và phá hủy hai tá xe tăng Iraq.

Súng cối bắn vào khu phố Saadun ở trung tâm Baghdad trong khi phi đạn nghe được ở khu phố chính lần đầu tiên từ cuộc chiến. Không rõ phe nào bắn các loạt súng cối này. Các quả pháo cũng rơi kế bên Khách Sạn Palestine, nơi hầu hết phóng viên quốc tế đang cư ngụ.
Tướng Peter Pace, Phó Tổng Tham Mưu Quân Đội Hoa Kỳ, nói là lính Mỹ đã vây xong Baghdad.
CHIẾN ĐẤU CƠ NHIỀU TỚI NỔI BAY SỢ ĐỤNG
Với cuộc bao vây Baghdad bước qua ngày thứ nhì, TQLC và Bộ Binh Mỹ đã kiểm soát các con đường ra vào Baghdad, theo lời Tướng Peter Pace, tham mưu phó liên quân trong khi hoạt động không tập nhắm trung tâm thủ đô Iraq.
Các phi công Mỹ cho biết không phận Baghdad đông chiến đấu cơ đến nỗi tránh các mục tiêu dân sự là khó hơn - Họ cho biết mối lo sợ va chạm trên không còn lớn hơn sự đe dọa của cao xạ và hỏa tiễn địa đối không.
Trung tá Enfield lai F/A-18 Hornet nói "Lúc nào cũng phải căng mắt canh cùng các phi cơ bạn, mặc dù trung tâm hướng dẫn không lưu đã điều khiển các phi cơ ở những cao độ khác nhau.”
Một trung tá phi công Hornet khác tên Johnson nói "cùng 1 số phi cơ tập trung tại 1 khu vực nhỏ nên dễ tông vào nhau".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.