Hôm nay,  

Dân Lãnh Welfare Bớt 7.2 Triệu Trong 7 Năm

06/12/199900:00:00(Xem: 5374)
Phát Ngôn Viên Bạch Ốc: Công Việc Ở Mỹ Thời Clinton Tăng Nhiều Hơn 2 Nhiệm Kỳ Tổng Thống Cộng Hòa Cộng Lại

HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Trong cuộc nói chuyện trên đài phát thanh hàng, cuối tuần qua tổng thống Clinton nói rằng kể từ ngày ông cầm quyền bảy năm trước đây cho tới giờ, có khoảng 20 triệu công việc đã được cung cấp cho dân chúng và số người hưởng anh sinh xã hội đã giảm đi.
Ông Clinton nhắc lại một lời nói hồi ra tranh cử là “hãy chấm dứt tình trạng welfare như người ta thường biết”, và ông loan báo rằng cho tới nay, đã hơn một nửa số người hưởng welfare đã giảm đi. “Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua - ông nói - số người hưởng welfare xuống thấp nhất.”
Tòa Bạch ốc đưa ra con số chi tiết hơn: 7.2 triệu người Mỹ rời các phụ cấp an sinh xã hội từ khi ông Clinton trở thành tổng thống. Tính theo tỷ lệ thì là 51% so với tỷ lệ năm 1993.


Ông Clinton nói rằng như thế là mỗi năm, từ ngày ông cầm quyền, có 1 triệu người bỏ welfare. Ông nói rằng ông đã thay đổi một khía cạnh của văn hóa sống, từ tùy thuộc vào an sinh xã hội tới quan niệm làm việc là danh dự.
Tòa Bạch Ốc đưa ra bảng thống kê có 1.3 triệu người có việc làm từ tháng 10.1997 và tới tháng 9.1998, 80% số này vẫn còn giữ được việc làm.
Ông Clinton cho biết ông đã thưởng 200 triệu mỹ kim cho các tiểu bang thành công nhất trong công việc cắt bỏ welfare. Người ta không rõ đây là những tiểu bang nào, chỉ biết con số là 27 tiểu bang được thưởng.
Để thêm mắm muối, hôm thứ sáu phát ngôn viên Bạch Ốc là Joe Lockhart nói trong cuộc họp báo rằng sự tăng trưởng công việc ở Hoa Kỳ trong thời ông Clinton đã nhiều hơn trong suốt 12 năm cầm quyền của hai tổng thống Cộng Hòa là Reagan và Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.