Hôm nay,  

Giáo Chủ Pháp Luân Trấn An Tq: Chỉ Tập Võ, Không Chính Trị

03/05/199900:00:00(Xem: 15230)
SYDNEY (AFP) — Nhóm 10,000 tín đồ biểu tình trong một vụ thách thức nhất tại Bắc Kinh trong 10 năm qua thực sự chỉ muốn ôn hòa trình bày một sự kiện lên chính phủ Trung Quốc, theo lời giáo chủ của họ hôm Chủ Nhật.
Lý Hồng Chí, người sáng lập giáo phái Pháp Luân Công mà các tín đồ đã bị cảnh cáo sẽ bị “các biện pháp nghiêm khắc” nếu lập lại, nói rằng ông không tin Bắc Kinh sẽ ngăn cấm giáo phái của ông.
“Chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ chống lại Pháp Luân Công,” ông nói với các phóng viên vào cuối một hội nghị 2-ngày tại Úc của tín đồ Pháp Luân Công ở Sydney.
“Nếu họ cho phép Pháp Luân Công hiện hữu tới bây giờ, họ cũng sẽ cho hiện hữu ở tương lai bởi vì chúng tôi không dính gì tới chính trị và chúng tôi tôn trọng luật pháp.”
Lời cảnh cáo nhà nước đưa ra sau cuộc biểu tình ngồi im lặng dài 13-giờ của hơn 10,000 tín đồ bên ngoài khu cao ốc Đảng CSTQ và văn phòng chính phủ Chủ Nhật vừa qua.
Cuộc biểu tình, khởi lên vì các vụ bắt các lãnh tụ giáo phái ở Tianjin, phía Đông Bắc Bắc Kinh, là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Thiên An Môn năm 1989 kết thúc với trận thảm sát do quân đội gây ra.
Những người biểu tình đòi thả các tín đồ và đòi quyền thực tập Pháp Luân Công tự do.

Giáo chủ Lý, người đang sống ở New York với vợ và cô con gái vị thành niên, đã được đón nhận nồng nhiệt từ 2,000 tín đồ đa số là người Úc gốc Hoa khi ông tới dự hội nghị tại Sydney Convention Centre.
Pháp Luân Công không được Lý gọi là tôn giáo, chủ yếu là phương pháp thể dục buổi sáng hỗn hợp các yếu tố Phật Giáo, Lão Giáo và Khí Công, một môn võ Trung Hoa dựa vào thiền định và kỹ thuật thở.
Lý, một cựu thư ký trong công xưởng nhà nước, nói rằng bây giờ ông sống nhờ tác quyền cuốn sách ông in năm 1994. Ông đang trên đường từ new York tới Sydney hồi Chủ Nhật qua, khi cuộc biểu tình xảy ra và không biết gì về vụ đó cho tới sau đó.
Ông nói chuyện đó không được dàn dựng, nhưng tín đồ Pháp Luân Công biết tới xuyên qua một trang nhà Internet.
Ông nói, “Họ chỉ hiện diện để trình ra sự kiện. Không có dấu hiệu tấn công và cũng không biểu ngữ... Đó không phải là cuộc biểu tình theo mọi nghĩa.”
Được hỏi vì sao ông rời Hoa Lục để sang sống ở Mỹ, ông nói, “Con gái tôi muốn tới Mỹ. Tôi cũng muốn con tôi học thêm Anh ngữ. Tôi nghe rằng giáo dục Mỹ khá tốt.”
Ông nói ông có tự do vào ra Hoa Lục tùy ý, nhưng dự định về Mỹ gấp và không hề tính chuyện về TRung Quốc trong một tương lai gần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.