Hôm nay,  

Nato Sẽ Gửi 60,000 Lính Đi Kosovo Sau Khi Nam Tư Rút

06/05/199900:00:00(Xem: 13194)
WASHINGTON.- Hôm thứ tư, tờ Wall Street Journal nói rằng khối NATO dự định gởi 60.000 quân sang Kosovo dể kiểm soát tỉnh nầy sau khi quân Nam Tư rút đi.
Tờ báo nói rằng các chiến lược gia quân sự cao cấp nhứt có một kế hoạch, nếu được thi hành thì lục quân sẽ được gởi tới Kosovo vào giữa mùa hè.
Tờ báo còn cho biết các chiến lược gia cao cấp của NATO hiện nay nghĩ rằng dự định lúc ban đầu gởi 28.000 quân để duy trì hòa bình là quá ít so với các nhu cầu ở Kosovo sau chiến tranh. Đại tướng Wesley Clark, tư lịnh quân đội NATO sẽ thảo luận việc nầy với TT Clinton tại Brussels khi TT Mỹ tới đây hôm thứ tư.
Tờ báo còn nói rằng đây không phải là một đạo quân để xâm lược mà chỉ có mục đích lập lại hòa bình trong tỉnh nầy baàng cách giải giới những số quân chống đối còn sót lại.
MỘT ĐOÀN XE CỨU TRỢ BỊ DỘI BOM LẦM
Một đoàn xe cứu trợ của chi bộ Hy lạp của Nhóm Bác sĩ Thế giới (Doctors of the World) đã trúng bom trong khi đang di chuyển ở Kosovo. Đoàn cứu trợ nầy từ Macedonia tới. Không có ai bị thương nhưng đoàn cứu trợ đã một phen hoảng sợ.
Trong khi Nam Tư cho rằng phi cơ NATO đã oanh kích đoàn cứu trợ và khối NATO cho biết rằng mình không hề tấn công, thì tùy viên báo chí Hy lạp ở Brussels cho rằng một phi cơ không được biết quốc tịch đã thả rơi một quả bom xuống trong khi đoàn cứu trợ đang di chuyển và chỉ cách đoàn xe lối 100 thước.

CLINTON: SẼ XÉT THẢ CÁC TÙ BINH NAM TƯ
Trong khi đó, các viên tư lịnh NATO đã trình bày tình hình các cuộc oanh tạc ở Nam Tư cho TT Clinton và các phụ tá của Clinton cho rằng TT đang suy nghĩ có nên trả tự do cho hai binh sĩ Nam Tư bị bắt giữ hay không.
Trong khi đó thì phát ngôn viên của sở an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc cho biết rằng TT Clinton có yêu cầu bộ trưởng quốc phòng William Cohen xem xét vấn đề trả tự do cho hai binh sĩ Nam Tư. Cả hai binh sĩ nầy hiện bị giam giữ ở Đức.

TRỰC THĂNG MỸ RỚT, 2 PHI CÔNG CHẾT
Một phi cơ trực thăng Apache của lục quân Hoa kỳ đã rơi hồi sáng nay trong một cuộc tập luyện ban đêm, làm thiệt mạng hai phi công. Đó là sự thiệt hại chết người đầu tiên của Hoa kỳ và NATO trong cuộc oanh tạc chống Nam Tư.
Đó là chiếc phi cơ trực thăng loại AH-64 chuyên tấn công xe tăng và các mục tiêu khác dưới đất, bay tập luyện ban đêm đã rơi hồi l giờ 30 sáng, giờ địa phương, tại một nơi cách Tirana, thủ đô Albania 50 dặm về phía Bắc.
Một đội phi cơ Apache 24 chiếc được phái tới Albania để tấn công các đơm vị xe tăng cũng như nhiều mục tiêu khác của Nam Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.