Hôm nay,  

Mã Cấm Du Khách Từ Hoa Lục Vì Sợ Lây Sars

10/04/200300:00:00(Xem: 4373)
MANILA - Hôm thứ tư chính quyền Philippines khuyên công dân không nên đi Hongkong và tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Thông cáo của Ngọai Trưởng Blas Ople cho biết ông và Bộ Trưởng du lịch đã thỏa thuận không cấm du lịch Hongkong, để tránh gây ảnh hưởng đến kỹ nghệ du lịch, nhưng khuyến cáo ngưng những chuyến đi không cần thiết.
Một người hầu gái Philippines đã chết vì bệnh hô hấp cấp tính ở Hongkong, nơi có khoảng 153,000 người Philippines làm thuê. Manila không nói rõ những người làm việc tại các nước có bệnh SARS có được về Philippines hay không.
Bộ ngoại giao Philippines cũng khuyến cáo Bộ lao động tạm ngưng ít nhất 1 tháng không gửi người đi Hongkong và Quảng Đông.

Chính quyền Philippines đã gia tăng kiêm soát tại các cổng biên giới nhưng không khỏi lo ngại về lực lượng làm thuê cho nước ngoài, gồm khoảng 200,000 thủy thủ. Philippines có 7 triệu nữ gia nhân, y tá, kỹ sư và các loại chuyên viên làm việc ở châu Á, Trung Đông, Aâu Châu và Bắc Mỹ, hàng năm gửi về nước khoảng 7 tỉ MK.
MÃ LAI CẤM DU KHÁCH TỪ TRUNG QUỐC
KUALA LUMPUR - Malaysia quyết định cấm cửa du khách từ Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của bệnh hô hấp cấp tính - 1 viên chức tại thủ đô Kuala Lumpur cho biết sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh tạm ngưng cấp chiếu khán, trong khi Hongkong không bao gồm trong lệnh cấm này.
Năm ngoái, 1 số lượng du khách kỉ lục là 13 triệu người đến Malaysia, gồm gần nửa triệu người từ lục địa Trung Quốc, thu trên 11 tỉ MK. Tại Malaysia, đã có 1 người chết vì bệnh SARS, 2 người lây bệnh và gần 20 người có những triệu chứng khả nghi.
Phản ứng của các lân bang cho hiểu rằng họ hoài nghi Bắc Kinh che giấu mức độ lây lan rộng của bệnh hô hấp cấp tính ở Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.