Hôm nay,  

Kế Hoạch Đề Ra Cho Cali: Bảo Hiểm Y Tế Toàn Dân

04/12/200200:00:00(Xem: 4507)
SAN FRANCISCO -- Tổng Quản Trị của một trong những công ty bảo hiểm y tế lớn nhất California đã đưa ra lời kêu gọi bảo hiểm y tế toan2 dân cho California, hoặc qua chương trình tư hoặc công.
Bruce G. Bodaken, tổng quản trị của Blue Shield of California, 1 hãng bảo hiểm bất vụ lợi với 2.6 triệu hội viên, nói là kế hoạch ông đưa ra là buộc hầu hết các công ty trong tiểu bang phải mua bảo hiểm y tế cho tất cả nhân viên trong một phần đề nghị để bảo hiểm cho 6 triệu cư dâncalif. chưa bảo hiểm.
Bodaken nói là các công ty quá nhỏ thì có thể được miễn theo kế hoạch của ông. Nhưng tất cả mọi cư dân California nào đủ điều kiện tham dự chương trình bảo hiểm y tế công cộng của Calif. thì sẽ được ghi tên tham dự. Còn những người chưa bảo hiểm nào mà có khả năng [tài chánh] thì bị buộc phải tự mua bảo hiểm.
Tiểu bang sẽ cung cấp phần bao cấp, dựa trên nhu cầu, để giúp những ai không đủ khả năng [tài chánh] mua trọn gói.
Mặc dù Calif. đang bị thâm thủng ngân sách hơn 25% trong năm tới, Tom Epstein, phát ngôn nhân của Blue Shield, nói là “chúng tôi tin là lập ra một khoản thuế mới để chi trả [bảo hiểm y tế toàn dân] cho mục tiêu này thì sẽ được hỗ trợ chính trị mạnh mẽ.”

Bodaken nói, bảo hiểm toàn dân sẽ làm tiết kiệm rất nhiều, nhờ chăm sóc phòng ngừa nhiều hơn, chữa trị sớm cho những ai trì hoãn khám bệnh vì thiếu bảo hiểm, giảm việc sử dụng phòng cấp cấu bệnh viện, và có thêm tài trợ an toàn cho bệnh viện, bác sĩ và các hãng bảo hiểm.
Bodeken đã trình bày đề án trên trong bài diễn văn trước Commonwealth Club, 1 diễn đàn chính trị, tại San Francisco trước các chính khách và chuyên gia.
Các phân tích gia nói là điều này hợp lý đối với các giám đốc bảo hiểm, và đặc biệt là với hãng Blue Shield of California, khi muốn bảo hiểm toàn dân. Todd B. Richter, phân tích gia y tế tại Banc of America Securities, nói, “Như thế sẽ tăng thật nhiều về kích thước của thị trường và trải rộng các cơ nguy [tài chánh] ra hơn.”
Bodaken viết thêm chi tiết trên tờ San Francisco Chronicle hôm thứ hai là, “Trông có vẻ khác thường khi công ty bảo hiểm y tế [như chúng tôi] lại quan tâm về những người không bảo hiểm,” và viết là được chăm sóc y tế ở giá hợp lý chính là “nhiệm vụ chính” đối với các han4g bảo hiểm. “Chúng tôi sẽ vận động bảo hiểm toàn dân California, ngay cả khi nó làm giảm thu nhập của công ty chúng tôi và gây căng thẳng quan hệ giữa chúng tôi với một số thành phần.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.