Hôm nay,  

Lính Israel Tiến Vào Younis, Bắn Hạ 10 Người Palestine

08/10/200200:00:00(Xem: 4022)
JERUSALEM - Sáng sớm Thứ 2, bộ binh Israel tiến vào thị trấn Khan Younis cùng với xe tăng và trực thăng, bắn hạ 13 người Palestine, gồm 10 người chết khi hỏa tiễn phóng xuống trúng 1 đám đông.
Các viên chức Palestine nói: tất cả nạn nhân là dân thường, trong khi tin quân sự Israel nói đa số là người có võ trang giao chiến với lực lượng Israel.
Trong 4 giờ càn quét của lực lượng Israel, 110 người bị thương, gồm 25 người thương thế nguy kịch, theo tin bệnh viện. 1 bệnh viện địa phương bị bắn bằng súng đại liên, chết 1 người, bị thương 2 người, phía Israel giải thich là để phản ứng vụ pháo kich bằng súng cối.

Chính quyền Palestine đã lên án trận tấn công trước bình minh hôm thứ hai, là 1 trận tàn sát, đẫm máu nhất từ Tháng 7, và hô hào quốc tế bảo vệ.
Thứ Trưởng quốc phòng Weizman Shiri của Israel nói "thiệt hại của thường dân là đáng tiếc, nhưng làm sao hơn - vìø đó là chiến tranh".
Ông Javier Solana, ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Aâu Châu, đang du hành Trung Đông, tỏ vẻ sửng sốt về những con số thương vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.