Hôm nay,  

Wb: Bỏ Hàng Rào Mậu Dịch, Cả Tỷ Người Khỏi Đói Nghèo

04/11/200100:00:00(Xem: 4240)
WASHINGTON (Los Angeles Times)- Các quốc gia nghèo đang bị thê thảm hơn trong khi kinh tế toàn cầu suy sụp, và quyền lợi của họ nên được đặt ưu tiên khi các bộ trưởng mậu dịch bắt đầu soạn thảo các nguyên tắc của mậu dịch thế giới, theo lời của Ngân Hàng Thế Giới (WB) hôm thứ tư.

Trong tường trình thường niên về viễn cảnh đối với các quốc gia đang phát triển, WB cho rằng thêm một vòng họp mới về tự do hoá mậu dịch, nếu được thực hiện đúng, sẽ có sự lợi ích lớn cho các quốc gia đó. WB đã thúc giục các nước thành viên cam kết phát động một "vòng phát triển" về các thương thảo mậu dịch khi tất cả sẽ gặp nhau tại Doha, Qatar vào tuần tới.

"Sự giảm thiểu các hàng rào thế giới về mậu dịch có thể gia tăng tốc độ phát triển... và dẫn đến việc tạo ra công ăn việc làm nhiều hơn và giảm bớt nghèo khổ khắp thế giới."

Cũng theo WB, ước tính có khoảng 1.8 tỷ người sống dưới 2 đô/ngày. Kinh tế tăng trưởng trong thế giới phát triển được dự liệu nâng 600 triệu người lên cao hơn mức nghèo đói toàn cầu vào năm 2015. Việc gỡ bỏ các hàng rào mậu dịch có thể giúp cho 300 triệu người khác thoát cảnh đói nghèo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.