Hôm nay,  

Phó Tt Iraq Thăm Hà Nội Bàn Làm Aên

10/05/199900:00:00(Xem: 12218)
BAGHDAD.- Hãng thông tấn chính thức của Iraq báo tin rằng Phó T ổng Thống Iraq Taha Yassin Ramadan đã lên đường đi thăm Mã lai và Việt nam hôm thứ bảy.
Cùng đi với ông có bộ trưởng thương mại Mohammed Mehdi Saleh và bộ trưởng Kỹ nghệ và Khoáng sản Adnan Abdul Majeed.
Phó TT cho biết ông sẽ thảo luận với phó thủ tướng Mã lai Abdullah Admed Badawi về các vấn đề liên hệ giữa hai bên cũng như những vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm cùng những biện pháp phát triển sự họp tác giữa hai nước. Ông cũng cho biết sẽ thảo luận những vấn đề tương tợ với các nhà lãnh đạo CSVN.

Phó TT Iraq có lẽ cũng sẽ yêu cầu hai chính phủ Việt nam và Mã lai giúp Iraq vận động việc bãi bỏ lịnh cấm vận của LHQ từ 9 năm nay.
Hôm tuần rồi báo chí ở Baghdad loan tin rằng các nhân vật chính thức của Việt nam phụ trách vấn đề dầu hỏa có hội đàm với Bộ Dầu hỏa Iraq về việc khai thác một vùng có dầu ở Nam bộ Iraq. Công ty dầu hỏa PetroVietnam sẵn sàng ký một thỏa hiệp với Iraq để phát triển vùng Ammara với khả năng sản xuất 80.000 thùng dầu thô mỗi ngày. Dự án nầy trị giá 300 triệu mỹ kim và sẽ được thực hiện nếu LHQ bãi bỏ lịnh cấm vận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.