Hôm nay,  

Clinton Sẽ Mở Thượng Đỉnh Chống Bạo Lực Tuổi Trẻ

01/05/199900:00:00(Xem: 15336)
Clinton: Hollywood và Hiệp Hội Súng phải chia sẻ trách nhiệm
WASHINGTON (AP) - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho chương trình “Today” của NBC được phổ biến ngày thứ sáu 30-4, Tổng Thống Clinton tuyên bố có nhiều yếu tố tạo ra các vụ nổ súng loạn làm chết người ở các trường học của Mỹ và ông sẽ triệu tập một cuộc hội nghị về vấn đề bạo lực của tuổi trẻ, có đủ mọi thành phần tham gia không giới hạn nào, kể cả kỹ nghệ giải trí. Clinton nói: “Chúng ta phải làm gì về vấn đề súng" Chúng ta phải làm gì về văn hóa" Chúng ta phải làm gì về trường học" Chúng ta làm thế nào để giúp đỡ phụ huynh" Và trách nhiệm của chính phủ như thế nào" Đó là những câu hỏi lớn. Chúng ta phải hỏi và tìm câu trả lời cho tất cả - chớ không phải chỉ có một”.

Hồi đầu tuần này các nhân vật Quốc hội đã yêu cầu Tổng Thống Clinton triệu tập một cuộc hội nghị thượng đỉnh của các người lãnh đạo kỹ nghệ giải trí của Mỹ để đặt vấn đề về vụ nổ súng tại trường Trung học Columbine ở Colorado.
Được hỏi ông có triệu tập hội nghị này không, Clinton nói: “Tôi có kế hoạch mời một số nhân vật cao cấp trong kỹ nghệ giải trí và cả những giới trong các lãnh vực khác mà tôi nghĩ là rất hoạt động, đến Bạch Cung trong một tương lai gần đây để cứu xét xem làm thế nào chúng ta có thể cùng nhau quy tụ mọi yếu tố trong một phong trào toàn quốc”.
Ông nói trong khi kỹ nghệ giải trí phải có “một phần lớn” trong bất cứ giải pháp nào cho vấn đề bạo lực tuổi trẻ, Hiệp hội Súng cũng có một vai trò.
Clinton nói: “Thật là một sự sai lầm cho những người không muốn đụng đến Hiệp Hội Súng mà đổ lỗi cho Hollywood, và những người không muốn đụng đến Hollywood mà đổ lỗi cho Hiệp hội Súng”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.