Hôm nay,  

F-16 Rớt Ở Iraq, Du Kích Tự Nhận Bắn Hạ

28/11/200600:00:00(Xem: 2604)

F-16 Rớt ở Iraq, Du Kích Tự Nhận Bắn Hạ

- TTK/LHQ: Iraq Gần Như Nội Chiến; Tướng Mỹ: Không Thể Thua Ở Iraq

Ngũ Giác Đài loan báo 1 chiến đấu cơ F-16 rơi ở bên ngoài thủ đô Iraq hôm Thứ Hai trong lúc yểm trợ quân bạn đang hành quân dưới đất tại vùng 20 dặm tây bắc Baghdad - viên chức Ngũ Giác Đài không cho biết số phận của phi công duy nhất trên chiếc F-16 rơi lúc 1 giờ 35' chiều.

Phóng viên chỉ được biết rằng phi vụ này đang bay thấp trong lúc không kích các vị trí của loạn quân.

Hai tổ chức dân quân Iraq đã tự nhận đã bắn hạ chiếc phi cơ F-16 của Không Quân Mỹ để trả thù điều họ gọi là lính Mỹ giết người dân Iraq, theo tin đài truyền hình Al Jazeera.

Đài này nói dựa theo bản tuyên bố chung của hai lực lượng Mujahideen Army và Shura Majlis of the Mujahideen mà trong đó tự nhận đã bắn hạ.

TTK LHQ: Gần Tới Nội Chiến

Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan nói hôm Thứ Hai rằng Iraq đã tới gần bờ nội chiến, khi nói chuyệnv ới phóng viên tại New York trong lúc ban nghiên cứu về Iraq của lưỡng đảng Hoa Kỳ Iraq Study Group thảo luận về các giải pháp đổi chiến lược quân sự Hoa Kỳ. Annan nói, “Thực sự, chúng ta đã gần như thế [nội chiến] rồi.”

* Tướng Abizaid: Không Có Lý Do Để Thất Bại Ở Iraq

KABUL  -    Trong lúc đi quan sát tình hình Afghanistan, Tướng John Abizad, Tư Lệnh Bộ chỉ huy trung tâm, chịu trách nhiệm cả Iraq và Afghanistan, xác nhận rằng ông không đồng ý với đòi hỏi đặt định thời hạn rút quân tại Iraq.

Tướng Abizaid từng học hỏi văn hóa Arap nghĩ rằng không chắc tăng quân số Hoa Kỳ tại Iraq có thể làm giảm bạo động giáo phái - ông nói: nên để cho các tư lệnh chiến trường góp ý về các điều kiện hành động linh hoạt.

Theo lời ông, không có lý do gì để ngờ rằng Hoa Kỳ sẽ không thành công tại Iraq và bình định Afghanistan - ông nói: điều quan trọng hơn là Hoa Kỳ phải hiểu xã hội Iraq gồm nhiều bộ tộc và làm sao cho toàn vùng không ngả theo phe cực đoan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.