Hôm nay,  

Bom Trại Cảnh Sát

13/11/200600:00:00(Xem: 2898)

Bom Trại Cảnh Sát: 91 Chết, Bị Thương

1 Tướng Cảnh Sát Vừa Rời Nhà, Bị Bắn Chết

BAGHDAD  -     Quyết tử quân tự kích hỏa bom mang trên người bên ngoài 1 trạm tuyển mộ của cảnh sát ở công viên Nissur, thuộc khu tây Baghdad, giữa lúc vô số người tụ tập chờ đợi - 35 người chết và trên 56 người bị thương. Tin cảnh sát tiên đoán số tử vong sẽ cao hơn, vì 1 số người bị thương rất nặng, khó sống.

Bạo động vì động lực tôn giáo gây thiệt mạng hàng chục người mỗi tuần tại thủ đô Iraq - cùng ngày chủ nhật, 2 vụ nổ bom ven đường nhắm đánh cảnh sát tuần tiễu trên đường phố Baghdad làm ít nhất 6 thường dân mất mạng, và 6 người bị thương.

Bom xe nổ ngoài chợ thuộc quận Karradah giết chết 1 người và 5 người bị thương - 1 vụ nổ bom xe tương tự ở xóm Sunni Radhwaniyah làm 2 người chết, 13 người bị thương.

Tại quận Karradah, Tướng cảnh sát Abdul-Mutalib Hassan bị bắn tử thương trong lúc rời nhà đi làm. Tại Baqouba, 5 người chết trong các vụ nổ súng từ xe phóng qua - các nạn nhân gồm 1 nhà giáo, 1 tài xế taxi, 1 lao công, 1 tài xế vận tải và 1 công nhân của công ty điện thoại.

Mặt khác, Thủ Tướng al-Maliki ra tuyên cáo cho biết Nội Các sẽ được cải tổ cho thích hợp với tình hình, tương tự 1 bản thông báo hồi đầu tháng, nhưng các chi tiết về chỉnh lý là mù mờ. Ông al-Maliki đang bị chỉ trích về việc không cải tiến các hoạt động của bộ máy công quyền và tạo ra việc làm.

Hoa Kỳ đang áp lực ông al-Maliki để giải giới các nhóm dân quân Shites, nhưng ông chống chế rằng cả 2 phe Sunni và Shites đều có lực lượng vũ trang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.