Hôm nay,  

Time Kể Tên 60 Năm Anh Hùng

10/11/200600:00:00(Xem: 2267)

Time Kể Tên 60 Năm Anh Hùng Châu Á

Ông Hồ Chí Minh đã bị xóa tên ra khỏi danh sách những người hùng Châu Á -- ít nhất, đó là theo một danh sách mới đưa ra của tạp chí Time Asia, một trong vài tuần báo uy tín lớn nhất thế giới.

Trong số báo đặc biệt “60 Years of Asian Heroes” (60 Năm Các Anh Hùng Châu Á), tạp chí Time Asia chỉ chọn ra có 2 người Việt Nam cho danh sánh này: Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh và Tướng Võ Nguyên Giáp.

Tổng số có 65 người được baó này mệnh danh là Người Hùng Châu Á, trong đó có những người đứng chung một mục từ, thí dụ như Gandhi đứng chung hàng với Nehru của Ấn Độ.

Số chủ đề này chọn theo các mục: Người Thiết Lập Quốc Gia, Nghệ sĩ & Tư Tưởng Gia, Lãnh Đạo Doanh Nghiệp, Lực Sĩ & Người Thám Hiểm, Cảm Hứng & Tâm Linh.

Trong phần Người Thiết Lập Quốc Gia, báo này giải thích về danh sách, “Từ Gandhi tới Đặng Tiểu Bình, một cái nhìn về các lãnh tụ đã đưa Châu Á ra khỏi điêu tàn chiến tranh và xiềng gông chủ nghĩa thuộc địa.”

Đầu danh sách này là Gandhi & Nehru.

Trong danh sách này, Tướng Võ Nguyên Giáp được kể tên.

Trong phần Cảm Hứng Tâm Linh, đầu danh sách là Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Trong phần này, Thiền Sư Nhất Hạnh được kể tên với giải thích, “Vị sư Phật Giáo này đã giúp kết thúc đau khổ của Cuộc Chiến Việt Nam.”

Trong toàn bộ danh sách 65 người, người ta không thấy tên ông Hồ ở đâu cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.