Hôm nay,  

Tường Thuật Khủng Bố Ở Mỹ Tốn 312 Triệu Đô Cho 1 Tuần

07/10/200100:00:00(Xem: 3753)
WASHINGTON - Những bài tường thuật liên tục về vụ khủng bố 9-11 đã làm cho các đài truyền hình quốc gia, các đài truyền hình địa phương, các đài truyền hình trên dây cáp phải tốn tổng cộng 312 triệu Mỹ kim chỉ trong tuần lễ đầu, những nhà nghiên cứu tại CMR cho biết.

"Chúng tôi đã so sánh với cuộc chiến tranh vùng Vịnh, vụ động đất tại San Francisco, không có bất cứ một biến cố nào, ít ra trong trí nhớ của chúng tôi, giống như thế", David Peeler, giám đốc CRM đã nói.

CRM, một công ty chuyên theo dõi về quảng cáo tại New York, đang cố gắng để tính toán sự thiệt hại về lợi nhuận kể từ khi chấm dứt những bài tường thuật từ tuần lễ 9-15.

Trong năm ngày đầu tiên sau vụ khủng bố, hệ thống truyền hình quốc gia đã mất 118.4 triệu Mỹ kim lợi nhuận, hay 49% của mức lợi nhuận trung bình của họ. Những đài truyền hình địa phương của 75 thành phố lớn tại Hoa Kỳ mất 93.2 triệu Mỹ kim hay 30% lợi nhuận trung bình của họ. Hệ thống truyền hình bằng dây cáp đã mất 31.6 triệu Mỹ kim hay 16%.

Chỉ trong ngày 9-11, ba hệ thống truyền hình quốc gia đã mất tổng cộng 84.6 triệu Mỹ kim.

Mặc dù vậy, Peeler cho biết là các hệ thống truyền hình đã được những phần thưởng tinh thần của quần chúng về sự hy sinh lợi nhuận để tường thuật vụ khủng bố liên tục. Peeler không dự đoán là các hệ thống truyền hình sẽ bị mất lợi nhuận như thế này khi Hoa Kỳ bắt đầu cuộc tấn công vào A Phú Hãn, mặc dầu sẽ có nhiều hệ thống truyền hình - nhất là truyền hình bằng dây cáp và hệ thống truyền hình quốc gia - hầu như sẽ cắt bỏ quảng cáo để tường thuật những diễn biến quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.