Hôm nay,  

Mỹ Thả Dù Tiếp Vận Kiểu Mới Chính Xác, Khỏi Nguy Hiểm

01/10/200600:00:00(Xem: 2774)

Thủy Quân Lục Chiến Hoa kỳ cho biết chương trình thả dù quân trang, quân dụng theo chương trình đã lập sẵn do computers điểu khiển này rất có lợi, hàng hoá rớt đúng vào mục tiêu, chính xác đến từng yard, máy bay khỏi cần đáp xuống nguy hiểm. Binh chủng này đang ra giải thưởng 2 triệu cho các công ty hợp đồng cải tiến và toàn thiện hơn nữa.

Chương trình mới đó có tên là SHERPA rất chính xác, do sự hướng dẫn của hệ thống định vị bằng vệ tinh ( Global Positioning System). Mức độ chính xác đến từng yard một  "Chương trình đã được đem ra áp dụng cho chiến trường Iraq từ nam 2004. Các đồn  hay các đơn vị ở vùng xa xôi hẻo lánh, khó vào nhờ nó mà được tiếp tế đều hoà và đầy đủ.”

Máy KC-130J Hercules  bay trên cao ngoài tầm súng dưói đất, cách xa mục tiêu 25 km có thể thả một kiện hàng được để trong một thiết bị bảo vệ, trong đó có một bộ nhẩn hồi và nhân lịnh thay đổi hướng đi, tốc độ của kiện hàng, sao chung mục tiêu đã lập trong chương trình.

Máy đó gọi là Sherpa sẽ tự động hướng dẩn hàng hoá rơi đúng nơi chỉ định. Người ta đã thử cho thả dù hàng hoá cách xa từ 25 km, Sherpa vẫn điều khiên rơi xuống đúng mục tiêu. Tư nhiên hàng hoá được để trong thiết bị cống hư hỏng khi rơi xuống.

Trước thành công tiếp tế mà không hao xương máu và phi cơ, TQLC Mỹ đang đưa ra phẩn thưởng để các công ty cung ứng tân tiến máy  Sherpa, phần thưởng lên đến 2 triệu Đô,  Gia tăng khối lượng hàng hóa lên đến 4,3 m khối năm 2008, tương đưong với 21 tấn .

Việc sữ dụng hệ thống định vị bàng vệ tinh đã giúp rất nhiều cho việc tiếp vận bằng cách thả dù hàng hoá. Và các cánh quân hay tiền đồn xa, không có an ninh lộ trình hay lộ trình trác trở không còn phải lo thiếu tiếp vận nữa. Ngay khi giao chiến, dù hàng hoá thả xuống như thế này cũng đến mụ ctiêu an toàn vì sai biệt chưa tới vài yards. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.