Hôm nay,  

Medicare, Medicaid Chi 60% Tiền Chữa Bệnh Cho Dân Mỹ

01/10/200600:00:00(Xem: 3017)

Washington.- Theo tin UPI, trên 60% của các hóa đơn thanh toán các bệnh viện trên toàn quốc khoảng 790 tỉ đô trong năm 2004 sẽ được Medicare và Medicaid chi trả. Một phúc trình mới về Phẩm Lượng và Nghiên cứu Y Tế của Tổ chức Y Tế và Nhân Lực (Health and Human Services' Agency for Healthcare Research and Quality) cho biết, điều sẽ làm công quỹ trả theo chương trình nằm viện thuộc 39 triệu bệnh viện lên tới xấp xỉ 500 tỉ đô.

Cũng theo phúc trình, phần lớn sự chi xài này cho các điều kiện chữa trị liên quan. Một phần năm chi phí của các bệnh viện toàn quốc được sử dụng cho các bệnh nhân thuộc 5 trường hợp: bệnh mạch vành, sinh sản, trẻ con mới ra đời, nhồi máu cơ tim nặng và tim bị sung huyết.

Chi phí chữa trị cho các nạn nhân bị bệnh mạch vành thuộc vào hàng cao nhất, tới 44 tỉ đô. Trong khi đó, chi phí cho các bệnh nhân có thai và sanh đẻ đứng vào hàng thứ hai, 41 tỉ đô.

Medicare cung cấp bảo hiểm cho người lớn, chi trả cho bệnh viêm phổi và viêm khớp, là một trong 5 chi phí lớn nhất. Medicad vốn bảo trợ cho các nhóm bệnh nhân thực sự có thu nhập thấp, đã điều trị cho các bà mẹ mang thai và sinh con, cộng với chi phí chăm sóc con trẻ mới sinh ra là hai loại chi phí hàng đầu của bệnh viện.

Chấn thương não và đột quỵ cũng là các bệnh chi phí cao hơn hết phải trả cho các bệnh nhân không có bảo hiểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.