Hôm nay,  

ĐH Columbia Bỏ Diễn Thuyết Của TT Iran Vì Lý Do An Ninh

23/09/200600:00:00(Xem: 3275)

LIÊN HIỆP QUỐC  -    Trường đại học Columbia đã hủy bỏ chương trình diễn thuyết của TT Ahmedinejad vì các lý do an ninh và tổ chức - trước đó, 1 nhóm hoạt động Do Thái Giáo tỏ rõ sự phẫn nộ về việc nhà lãnh đạo thủ cựu của Iran được mời nói chuyện. Ông Ahmedinejad từng nói cần xóa tên Israel trên bản đồ thế giới và trong năm qua gọi cuộc bách hại Holocaust là "huyền thoại".

Qua internet, tổ chức Phòng Vệ Do Thái Giáo, bản doanh New York, chỉ trích quyết định mời ông TT Iran thù ghét đạo Do Thái đến trường Columbia nói chuyện, và nêu tên chủ tịch trường là ông Lee Bollinger - bản tuyên bố viết "Trường Columbia dưới quyền Lee Bollinger mở của đón Hitler của nước Iran".

Ban tham mưu của TT Ahmedinejad nhận được lời mời hồi sáng Thứ Tư, nhưng qua chiều cùng ngày đã rõ là không thể được, theo loan báo của bà Lisa Anderson, khoa trưởng quốc tế vụ của trường Columbia. Các phụ tá của TT Iran đã được báo lại hồi sáng Thứ 5. Tuy nhiên, phát ngôn viên của khoa quốc tế vụ xác nhận rằng bưởi diễn thuyết bị hủy bỏ trước khi ban tổ chức biết có sự chống đối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.