Hôm nay,  

Cử Tri 9 Tiểu Bang Bầu Sơ Bộ Bà Clinton Cầm Chắc Thắng

13/09/200600:00:00(Xem: 2955)
WASHINTGON   -   Hôm Thứ Ba, bầu cử sơ bộ của cac đảng được tổ chức từ Delaware, New Hampshire, New York đến Vermont để chọn cac ứng cử viên tranh ghế dân biểu - Arizona và Minnesota bầu lại 2 nghị sĩ. Các tiểu bang Maryland, Minnesota, Rhode Island và Wisconsin bầu Thống Đốc trong khi quận hạt D.C. bầu Thị Trưởng.
Nghị sĩ CH Lincoln Chaffee (Rhode Island) được chú ý nhiều hơn cả như là 1 vị dân cử đương quyền tái tranh cử trong điều kiện uy tín sa sút. Ông Chafee bất đồng với đảng trong khi ủng hộ hành pháp về cac chủ trương giảm thuế, về dân quyền và về chiến cuộc Iraq.
Ông nghĩ rằng ông có thể thua nếu tỉ lệ cử tri đi bầu thấp - theo kết quả thăm dò dư luận thì ông và đối thủ Steve Laffey là ngang ngửa. Ông Laffey là người đầu tư ngân hàng và đang là thị trưởng Cranston.

1 ghế dân biểu vùng đông nam Arizona đang là mục tiêu tranh giành của 6 nhân vật DC và 5 nhân vật CH sau khi dân biểu CH 11 nhiệm kỳ Jim Kolbe tuyên bố nghỉ hưu. Tại Minnesota, nếu ứng cử viên Keith Ellison thắng cử thì sẽ là dân biểu Hồi Giáo đầu tiên.
Tại Thượng Viện, đảng DC cần thắng 6 ghế để trở thành phe đa số.
* Ông Bà Clinton Tham Gia Bầu Sơ Bộ
Cựu TT Bill Clinton và bà Hillary Clinton đã đi bỏ phiếu ở vòng sơ tuyển tại Chappaquq (New York) sáng nay - phòng phiếu đặt tại 1 trường tiểu học.
Giới quan sát tin rằng bà Hillary Clinton sẽ đắc cử trong đợt này. Đối thủ tranh ghế nghị sĩ của bà là 1 nhà tổ chức lao động không được biết tiếng, là ông Jonathan Tasini.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.