Hôm nay,  

Do Thái Chuẩn Bị Để Đánh Iran, Syria

10/09/200600:00:00(Xem: 1769)

Đánh hay không còn tùy Mỹ, nhưng Do Thái đã sẳn sàng chuẩn bị chiến tranh hai mặt trận, đánh một lượt Iran và Syria.

Theo nguồn tin khả tín ẩn danh trong Bộ Quốc Phòng Do Thái, báo Herald Tribune phân tích cuộc hành quân đánh quân Hezbollah vừa rồi đang buộc Do Thái phải tái xét lại chiến lược.

Đối thủ chánh hậu thuẩn cho Hezbollah là Iran và Syria, chớ không phải quân nổi dậy Palestine dãy  Gaza and West Bank. Iran và Syria là mối nguy cho nền an ninh Do Thái, nguy hơn nhiều so với mối nguy gây ra do quân nổi dây Palestine. 

Nên khi ngưng tấn công ở Lebanon, Do Thái đã cử Trung Tướng  Eliezer Shkedi, tư lịnh Không quân đặc trách chiến trường biên giới Iran về làm việc ở Bô Quốc Phòng Do Thái. Nhiệm vụ qui định rõ ràng chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng tấn công Syria và Do Thái một lượt khi có lịnh.

Do Thái tin việc Iran sản xuất nguyên tử và vũ khí nguyên tử chắc chắn sẽ dẫn đến chiến tranh. Việc oanh tạc các cơ sở nguyên tử Iran là điều Do Thái không thể không làm.

Đối với Syria, thì Do Thái  tái cấu trúc bộ binh, thành lập một sư đoàn tinh nhuệ và tổng hợp ở Kfir và đầy đủ nhứt để làm lực lượng mũi dùi tấn công, luôn ở thế sẵn sáng. 

Do Thái biết rất rõ hai đối thủ này đã mật ước liên minh, phối họp tác chiến chống Do Thái, mật ước ký từ 1973. Trong trận chiến ở Lebanon, thủ lãnh Hezbollah hăm doạ Do Thái, nếu Mỹ tấn công Iran thì Iran sẽ nã hoả tiển vào thủ đô Do Thái. 

Theo phân tích của the International Institute for Strategic Studies của Anh, cả hai nước Iran and Syria đều có hoả tiển có thể tấn công đến bất cứ nơi nào trong lảnh thổ Do Thái. Việc Do Thái không thành công trong việc triệt hạ Hezbollah vừa qua là một động lực cho Iran gây chiến với Do Thái. Nhóm diều hâu Mỹ thì muốn Do Thái oanh tạc các cơ sở nguyên tử của Do Thái. 

TT Bush đã cảnh cáo Iran không được sản xuất võ khi nguyên tử. Chỉ có Bộ ngoại Giao Mỹ đang tìm cách dành cho TT Iran một cơ hội.

Trong tình thế căng thẳng nóng bỏng đó, chỉ cần một sơ hở nhỏ nào xảy ra gây cú sóc  Do Thái hay Mỹ như vụ bắt hai quân nhân của Do Thái, là chiến tranh có thể xảy ra. Do Thái nếu có đánh sẽ đánh Iran và Syria một lượt vì đã nhận chân hai nước này là mối nguy có thể làm Do Thái sống hay chết, chớ không phải quân nổi dậy ở Palestine hay Hezbollah. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.