Hôm nay,  

Luật Kiểm Soát Di Dân Lậu Bị Phản Đối Ở Pennsylvania

05/09/200600:00:00(Xem: 1397)

HAZELTON  -     Khoảng 300 người, gồm cư dân Philadelphia và cac nơi khac trong tiểu bang Pennsylvania, tập trung hôm chủ nhật để phản đối pháp lệnh của thành phố về di dân bất hợp pháp.

Trong lúc lắng nghe các nhà lãnh đạo cộng đồng và tôn giáo phát biểu, họ mang cac biểu ngữ với dòng chữ "Dân Chúng Gồm Tất cả Mọi người" và "Chỉ Người Da Đỏ Bản Địa Không Phải là Di Dân".

Tiến sĩ Agapito Lopez tuyên bố "Cac điều luật này không chỉ chi phối riêng di dân Nam Mỹ - nhiều người không phải là gốc Nam Mỹ sẽ không có việc làm nếu thi hành các quy định mới". Hazelton là 1 thị trấn dân số 31,000 đã chấp thuận cac quy định có thể nói là ngặt nghèo nhất nước hồi Tháng 7 - pháp lệnh được HĐ thành phố thông qua dự kiến phạt 1000 MK những ai cho di dân bất hợp pháp thuê nhà, và từ chối cấp giấy phép cho cac cơ sở mướn thợ là di dân lậu, và Anh ngữ là ngôn ngữ chính thức của thành phố.

Hôm Thứ 6, thành phố đã quyết định hoãn áp dụng, sau khi bị Liên Đoàn Nhân Quyền (ACLU) và các hội đoàn gốc Nam Kỹ kiện - Thị Trưởng Lou Barletta cho biết 1 pháp lệnh khác đang được soạn thảo để thay thế.

Mục sư Miguel Rivera, chủ tịch của Liên Minh Giáo Sĩ Và Lãnh Đạo Thiên Chúa Giáo của Người Latino (bản doanh đặt tại thủ đô Washington), cùng cac thành viên của ông đến Hazelton để đại diện cho những cư dân bất hợp pháp không thể tham gia biểu tình vì sợ bị bắt - ông nói "Chúng tôi có mặt tại đây vì sự công chính, và vì đạo lý".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.