Hôm nay,  

Hội Nghị Ký Giả Công Giáo Lên Án Bạo Động Và Trả Thù

24/09/200100:00:00(Xem: 3819)
VietCatholic News. (Sunday 23/9/2001) FRIBOURG, Switzerland - Các nhà báo Công giáo (Union of the Catholic Press - UCIP) đang họp Hội Nghị Thế Giới lần thứ 19 tại Fribourg nước Thụy Sĩ đã "lên án tất cả những hành động khủng bố cũng như những hành động bạo động chống lại dân lành vô tội."

Đang khi các nhà báo bày tỏ lòng "thành khẩn chia buồn và những thương đau" với các nạn nhân của cơn hãi hùng tuần vừa qua vì cuộc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ, họ cũng thông qua một nghị quyết -- chống bạo động, khủng bố và trả thù -- vào ngày hôm qua (21-9) trong đó có chừng trên 500 nhà báo tham dự và họ đến từ 100 quốc gia khác nhau. Các nhà báo cảnh cáo rằng "thù hận và trả thù không là giải pháp cho những vấn đề của thế giới".

Trong Nghị Quyết, các nhà báo viết rằng: "Chúng tôi tin vào tinh thần đối thoại, hòa giải và hòa bình". Điều này có thể tóm lại những phản ứng mà trong tuần họp từ ngày 17-9 tới hôm nay 23-9 các nhà báo Công giáo đã thường phát biểu trước những cuộc tấn công kinh hoàng trong tuần qua. Hội Nghị Thế Giới các Nhà Báo Công giáo cứ 2 năm họp một lần.

Trong Nghị Hội lần này cũng có mấy chục nhà báo tới họp trễ vì các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn do ảnh hưởng vụ khủng bố, lại cũng có những người đã ghi danh trước mà không thể đến được vì máy bay hỗn loạn bị đình chỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.