Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/08/200600:00:00(Xem: 1880)

 ĐÀI LOAN: THỰC TẬP NGỒI THIỀN BIỂU TÌNH

Nhiều vị tăng sĩ và ni sư tham dự cuộc biểu tình thực tập ngồi bên ngoài Dinh Tổng Thống Đài Loan hôm 27-8-2006. Thực tập này nhằm hướng dẫn cách bất bạo động, tập giữ tâm nhu hòa, không la hét kích động, không làm bất cứ gì bạo lực để chuẩn bị cho chiến dịch biểu tình lớn nhằm đòi Tổng Thống Trần Thủy Biển từ chức về các cáo buộc gia đình tham nhũng. Chiến dịch sẽ phát động trứơc ngày 9-9-2006, sẽ biểu tình ngồi vô hạn định. (AFP/Getty Images)

 

 

- PAKISTAN: BIỂU TÌNH, LẬT XE GIỮA PHỐ

 

Ngừời biểu tình Pakistan đã lật nhiều xe hơi nhằm cản đường ở Karachi hôm 27-8-2006, phản đôi vụ giết tộc trưởng nổi loạn Nawab Akbar Bugti. Có một người chết, và 11 người khác trong đó có 6 cảnh sát bị thương khi xảy ra chạm súng giữa lúc biểu tình. (AFP/Getty Images)

 

 

- TOKYO: LỄ HỘI MÚA SAMBA TƯNG BỪNG

Lễ hội thường niên năm thứ 26 có tên là Asakusa Samba Carnival đã tưng bừng tổ chức ở Tokyo  hôm 26-8-2006. Có khoảng nửa triệu người xem lễ hội, nơi đó có 4,500 vũ công tham dự.

- BANGLADESH: BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CẢNH SÁT

Tổ chức Alliance For Economic Justice Bangladesh (Liên Minh Vì Công Lý Kinh Tế Bangladesh) biểu tìnhđể phản đối vụ cảnh sát bắn chết người  ở Dhaka hôm 27-8-2006. Một cuộc đình công trong nửa ngày cũng làm tê liệt một phần phía bắc Bangladesh hôm chủ nhật, một ngày sau khi 6 người bị giết khi cảnh sát nổ súng trong khi giaỉ tán biểu tình về tranh chấp ở 1 mỏ than.

- DỊCH VỤ PHI CƠ VẬN CHUYỂN TƯ BÙNG NỔ

Dịch vụ phi cơ tư nhân chuyên chở bắt đầu bùng nổ tại Âu Châu trong khi nhiều vị giám đốc các công ty tránh né các đám đông ở các phi trường, vì biện pháp an ninh kiểm soát và ngăn ngừa khủng bố đã làm mất nhiều thì giờ cho hành khách, ngay cả các hành khách đi vé thượng hạng -- và rất thường hiện nay là chuyện các chuyến bay bị hủy bỏ chỉ vì một thông tin về khả năng có bom. Phi cơ chuyên chở tư nhân tốn kém, nhưng an toàn và nhanh hơn.- BERLIN: MỞ CỬ DINH THỦ TƯỚNG, DIỄN VÕ

Thủ Tướng Đức Angela Merkel đứng nhìn cuộc biểu diễn võ thuật tại Dinh Thủ Tướng ở Berlin hôm 27-8-2006. Chính phủ Đức đã mở cưả cho công chúng vào xem 2 ngày và mời dân chúng thăm nhiều công sở khác ở thủ đô Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.