Hôm nay,  

Các Trường Đại Học ỞCali: SV Đông Hơn, Thiếu Phòng

20/08/200600:00:00(Xem: 1490)

BERKELEY, CALIF. (AP) - Một số trường đại học Calif. đang xây thêm phòng cho các khu ký túc xá vì số sinh viên mới vào học trong mùa thu năm nay nhiều hơn dự tính.

Tại trường UC Davis, các viên chức đã phải xây thêm phòng trọ cho hơn 700 sinh viên nhiều hơn số lượng dự tính. Trường đã phải chi $1 triệu để xây thêm 100 lớp học và $350,000 để sữa chữa lại các khu ký túc xá. Các viên chức của trường đã chuẩn bị cho số sinh viên quá tải từ tháng 5 và dự tính có thể có đủ phòng trọ cho tất cả sinh viên, Để có đủ nơi cư ngụ cho sinh viên, phải đổi một số phòng 2 người thành phòng dành cho 3 người.

Trường UC San Diego có thêm 350 sinh viên nhiều hơn dự tính.

UC Irvine có thêm 400 sinh viên nhiều hơn dự tính.

Các trường Cal State không có nhiều sinh viên quá tải như các trường UC. Chỉ có trường San Diego State University là có thêm nhiều sinh viên quá tải.

Các trường đại học trên toàn quốc cũng đang gặp khó khăn về vấn đề sinh viên quá tải.

Các viên chức làm việc tại các trường đại học vẫn thường nhận nhiều sinh viên hơn là khả năng dạy và cung cấp chỗ ở của trường, vì họ biết rằng không phải tất cả những sinh viên được nhận đều vào học tại trường. Tuy nhiên, một số nhân viên cho biết rằng các đơn xin học qua mạng Internet đã làm cho việc tính toán dễ nhẫm lẫn, vì sinh viên nộp đơn xin học tại nhiều trường đại học hơn những năm trước đây.

Theo một bản nghiên cứu vừa được trường UCLA thực hiện, có 26% sinh viên nộp đơn xin học tại 6 trường đại học hay hơn. Tỷ lệ này tăng so với tỷ lệ 18% cách đây 10 năm và 12% vào năm 1985.

Tại một số trường đại học,  còn có những trường hợp sinh viên đã nộp đơn xin học bỏ không theo học tại trường, mặc dù họ đã đóng một phần tiền học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.