Hôm nay,  

Mỹ Bắt Trùm Ma Túy Mexico: Lo Tăng Bạo Động Giành Ghế

18/08/200600:00:00(Xem: 1650)

SAN DIEGO  -    Trùm ma túy Frncisco Javier Arellano Felix đã bị lực lượng Duyên Phòng  Hoa Kỳ bắt hồi sáng sớm Thứ 2 ở ngoài khơi La Paz (Mexico), trên chiếc tàu thể thao đăng bộ tại Hoa Kỳ tên Dock Holiday. Ông Michael Braun, trưởng ban hành động của cơ quan cưỡng chế liên bang DEA, họp báo tuyên bố "Chúng ta đã chặt đầu con rắn". Arellano Felix là 1 trong 11 người bị truy tố năm 2003 về 10 tội.

Arellano bị tố giác đã giết hồng y Juan Posadas Ocampo năm 1993 tại phi trường Guadalajara. Về ma túy, y và đồng bọn bị truy tố về nhiều tấn cocaine Colombia và cần sa Mexico xâm nhập biên giới Hoa Kỳ - Mexico.

Người ta tin rằng Arellano Felix chịu trách nhiệm về hàng loạt đường hầm bị khám phá hồi Tháng 1 năm nay ở biên giới nam Hoa Kỳ. Nhóm này cũng bị truy tố về các vụ giết hại đối thủ và hối lộ các viên chức Mexico - Arellano Felix có liên quan với các vụ giết người năm 1996 ở Coronado (gần San Diego) và vụ nổ súng tại phòng trà ở Puerto Vallarta (Mexico) năm 1992.

Ông John Kirby, cựu công tố tại San Diego có thời gian làm việc với hồ sơ truy tố 2003, cho biết Arellano trở thành người lãnh đạo do ngẫu nhiên, sau khi nhóm Tijuana mất 2 người lãnh đạo là anh của y. Ramon bị giết và Benjamin tiếp tục ra lệnh từ nhà tù. Arellano là người chỉ huy các hành động bên ngoài.

Kế hoạch vây bắt Arellano bắt đầu 14 tháng trước, sau khi thám tử liên bang hay biết y dự định ra biển săn cá. Giới quan sát ở Mexico nghĩ rằng nhóm Tijuana sẽ khó tồn tại, vì Arellano là tay chơi 36 tuổi, thích nổi tiếng, xài tiền và chơi xe sang trọng.

Ông Kirby tiên đoán bạo động sẽ gia tăng trong vùng Tijuana khi các phe phái tranh hùng, thay thế nhóm Areellano Felix.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.