Hôm nay,  

Bp Thay 10 Dặm Ong Bị Xì, Dầu Dự Trữ Đủ Cho Nhà Máy

12/08/200600:00:00(Xem: 1765)

VỊNH PRUDHOE  -     Đại công ty dầu BP Plc loan báo cố sức duy trì 1 phần hoạt động sản xuất tại North Slope (Alaska) trong khi thay thế đường ống bị bào mòn - nhưng, các nhà giám sát của liên bang ra lệnh cho công ty kiểm tra sâu rộng hệ thống đường ống, và phải trải qua hàng loạt trắc nghiệm trước khi tải dầu qua những ống đã tạm đóng. 210 gallon dầu thô bị xì hở khiến BP đóng đường ống có sức tải 400,000 thùng/ngày hồi đầu tuần này.

Hôm Thứ Năm, BP loan báo đang xúc tiến chương trình thay thế ống ở đường ống bị xì, đã ký hợp đồng mua 10 dặm ống của 2 nhà cung cấp. Số vật liệu còn lại đang được điều đình.

Tại nơi xì hở dầu, máy bơm hút đang làm việc để dọn ước lượng 13,000 thùng dầu phía dưới 3 dặm đường ống kê cao khỏi mặt đất, trong khi công nhân dùng máy cảm ứng siêu âm để dò tìm chỗ xì hở.

BP sẽ phải tuân hành các đòi hỏi của Bộ vận tải về kiểm tra an toàn ở tất cả 22 dặm đường ống chuyển dầu thô tới cảng Valdez.

Chưa biết BP sẽ chia phí tổn sửa chữa như thế nào với các phe hùn hạp tại mỏ dầu Alaska, là ConocoPhilips và Exxon Mobil. Giới phân tích tin rằng trục trặc ở Alaska không ảnh hưởng tới các nhà máy lọc dầu, vì thường có dự trữ từ 1 tháng đến 45 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.