Hôm nay,  

Baghdad: Du Kích Dựng Rào, Giao Chiến Lớn, Phong Tỏa

24/06/200600:00:00(Xem: 1568)

BAGHDAD  -    Chính phủ Iraq ban bố tình trạng khẩn cấp và thi hành lệnh giới nghiêm sau khi quân nổi dậy lập chướng ngại vật chận đường ở ngay trung tâm thủ đô, bắn lính Mỹ và binh sĩ quốc gia bên ngoài Green Zone.

Suốt buổi sáng, các toán quân Iraq và Hoa Kỳ đụng độ du kích trên đường Haifa nối liền với Green Zone - 4 binh sĩ và 3 cảnh sát Iraq bị thương. Cả khu phố bị phong tỏa để lực lượng Hoa Kỳ và Iraq lục soát từng nhà. Văn phòng Thủ Tướng loan báo giới nghiêm từ 2 giờ chiều Thứ 6 đến 6 giờ sáng hôm sau, nhưng đã quyết định rút ngắn đến 5 giờ chiều cùng ngày.

Tình trạng khẩn cấp bao gồm lệnh cấm mang súng ngoài đường và mở rộng quyền bắt giữ cho nhân viên an ninh.

Bom nổ tại 1 đền Sunni ở thị trấn Hibhib, đông bắc Baghdad, 10 người chết 15 người bị thương, trong cùng khu vực al-Zarqawi bị diệt. Các vụ bạo động tại Baghdad gây thiệt mạng 19 người - tin cảnh sát cho biết các tay súng bắn đoàn người tuần hành trên đường từ Sadr City đến đền Buratha để phản đối 1 vụ tấn công đền Shites trong tuần qua, ít nhất 1 người chết và 4 người bị thương.

Ở Basra thuộc miền nam, bom nổ tại chợ có trạm xăng gần bên, 5 người chết, 18 người bị thương, gồm 2 cảnh sát. Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết 4 du kích ngoại nhập bị diệt ở phía bắc Fallujah, gồm 2 xác có đai bom quấn quanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.