Hôm nay,  

20,000 Lính Mỹ Vào Trước, Mở Đầu Cầu Tây A Phú Hãn?

23/09/200100:00:00(Xem: 3972)
WASHINGTON - Mỹ sẽ đưa 20,000 quân vào chiếm một phi trường phía Tây A Phú Hãn để làm đầu cầu đổ quân, sau khi tuyển đủ số thông ngôn viên cần thiết. Tin này do một nguồn tin từ Ấn Độ tiết lộ.

Quân đội Hoa kỳ sẽ phải đối đầu với một vấn đề khó khăn nếu họ dự tính tấn công chính quyền Taliban tại A Phú Hãn - họ không có người nói được tiếng Pushtu. Đây là ngôn ngữ được dùng bởi chính quyền Taliban và dân chúng miền nam và miền đông của quốc gia này, và ngôn ngữ này cũng được dùng tại một phần của Pakistan.

Quân đội Hoa kỳ đang tuyển dụng hằng trăm người Mỹ gốc A Phú Hãn nói được tiếng Pushtu. Dầu vậy, quân đội Hoa kỳ có nhiều người nói được tiếng Dari, ngôn ngữ của những người dân vùng Trung Đông được xử dụng rộng rãi trên lãnh thổ A Phú Hãn.

Trở ngại ngôn ngữ, cùng với những vấn đề khác sẽ làm đình hoãn cuộc tấn công chống khủng bố thêm nhiều tuần lễ nữa, một viên chức ngoại giao tại Islamabad cho biết. Trong khi đó, chính quyền Pakistan dự đoán là Hoa Kỳ sẽ đánh chiếm một phi trường nằm sâu trong lãnh thổ A Phú Hãn và dùng phi trường này làm địa bàn hoạt động. Điều này sẽ giải toả áp lực cho Pakistan và các quốc gia trung đông vì bất cứ nơi nào có sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ sẽ bị chống đối bởi dân chúng địa phương.

Mục tiêu có thể là phi trường Shindand, phía nam của Herat miền tây A Phú Hãn. Mục tiêu này được bao bọc chung quanh bởi sa mạc, do đó sẽ rất khó khăn cho chính quyền Taliban bảo vệ hoặc phản công. Những nhà phân tích quân sự cho biết là Hoa Kỳ sẽ phải huy động khoảng 20,000 để đánh chiếm và thiết lập an ninh phi trường này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.