Hôm nay,  

Al-qaeda: Sẽ Nổ Lớn Trả Thù

12/06/200600:00:00(Xem: 1619)

- Mỹ: Al-Qaeda Đã Yếu Bi Đát

BAGHDAD  -     Chi nhánh khủng bố al-Qaeda mượn website của Hồi Giáo để bắn tiếng rằng họ sẽ mở các hoạt động quy mô khiến cho kẻ thù phải run sợ và mất ngủ - các viên chức Iraq và Hoa Kỳ đánh giá thông báo trên là trống rỗng và có thể đoán trước sau cái chết của thủ lãnh Zarqawi.

Cố vấn an ninh quốc gia al-Rubaie tuyên bố trên làn sóng của hệ thống truyền hình CNN "Đó là âm mưu tuyên truyền, họ tìm cách sửa chữa tổn thất lớn lao và tình trạng mất định hướng vì nay khoảng trống quyền lực nội bộ al-Qaeda là rất lớn".

Thông báo trên website của Hồi Giáo viết "HĐ Thánh Chiến Shura và al-Qaeda tại lưu vực Mesopotamia (tức Iraq) đã họp ngay sau cái chết của thủ lãnh Zarqawi, để cầu Trời trợ giúp linh hồn của ông" - cuộc họp ấy quyết định tiếp tục thánh chiến, cái chết của thủ lãnh sẽ không gây ảnh hưởng. Website cũng nhắc lại chủ trương trung thành với trùm Bin Laden.

Tướng George Casey, cấp chỉ huy quân sự Hoa Kỳ cao cấp nhất tại Iraq, nêu nhận xét với hệ thống Fox News "Tôi dự đoán họ sẽ nói điều đó, vì al-Qaeda tại Iraq đã bị thiệt hại thê thảm" - ông nói: quý vị sẽ thấy các hoạt động củng cố an ninh tại Iraq như Thủ Tướng al-Maliki đã loan báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.