Hôm nay,  

Biệt Kích Anh Sẽ Bay Đột Kích Với Đôi Cánh Nhẹ, Tàng Hình

11/06/200600:00:00(Xem: 1743)

Khỏi cần dù, chỉ cần đôi cánh mới tàng hình.

Matthew Hickley viết trong bài báo đăng trên Daily Mail ngày 6-6-2006 cho biết, lực lượng đặc nhiệm nay có thể nhảy dù ngay đàng sau lưng của kẻ thù để thực hiện nhiệm vụ bí mật bằng đôi cánh thép buộc phía sau lưng.

Đôi cánh này làm bằng sợi carbon rất nhẹ, cho phép họ nhảy dù từ một vị trí cao và rồi bay trong không trung khoảng ít nhất 120 dặm trước khi tiếp đất, giúp họ đáp xuống bất cứ một điểm nào, nhờ vậy mà máy bay tránh được các chuyến bay quá gần mục tiêu.

Kỹ thuật này đã được trình diễn trong một triển lãm đẹp mắt 3 năm trước với Felix Baumgartner, một người Áo nổi tiếng với 'chuyến bay' băng qua kênh English. Felix từ một chiếc máy bay ở độ cao 30,000 feet tại Dover, thủ phủ của tiểu bang Delaware, nhảy xuống, và đáp xuống an toàn ở một vị trí gần Calais 12 phút sau đó.

Mặc một bộ quần áo chống sức cản của gió, với đôi cánh rộng 6 ft gắn vào lưng, Felix bay lượn trên biển với tốc độ 220 dặm/giờ, cứ mỗi một bước chân trong không gian bước được 6 feet về phía trước và rơi xuống thẳng đứng - mở dù ra khi còn cách mặt đất 1,000 feet trước khi chạm đất an toàn.

Nay thì các nhà khoa học quân sự đã nhận ra được tính khả thi của các đặc vụ bí mật của quân đội từ phát minh nói trên.

Lực lượng đặc biệt hiện nay như SAS (Special Air Services) đã dựa vào kỹ thuật nhảy dù đầy đa dạng này để nhảy xuống phía sau trận tuyến của địch quân - nếu không thì họ phải nhảy dù từ máy bay trực thăng.

Loại dù này có thể được dùng - mở dù khi ở độ cao 27,000 ft - và người nhảy dù phải cố kiểm soát dù trong một thời gian khá dài, trong khi gió mạnh và rất lạnh, phải thở bằng bình dưỡng khí.

Trong khi rơi tự do ở trên cao, mở dù vào những giây phút cuối, người nhảy dù còn phải bay thêm vài dặm tính từ điểm rơi, trước khi đáp xuống đất.

Công ty ESG của Đức đã phát minh đôi cánh cứng gắn vào lưng cho lực lượng đặc nhiệm sử dụng.

Đôi cánh rộng khoảng 6 ft, thiết bị này có thể cho phép người nhảy dù bay lên cao 120 dặm, mang theo các trang thiết bị nặng tới 200 pounds.

Vũ khí, đạn dược, thức ăn và nước uống có thể được chứa hết trong đôi cánh, do vậy nên việc giấu đôi cánh dài 6ft khi chạm đất có thể khó khăn hơn là chôn giữ một cái dù thường.

Giới ủng hộ kỹ thuật nhảy dù mới này hy vọng sẽ gây ra không khí phấn chấn trong các kỹ thuật nhảy dù của lực lượng đặc nhiệm.

Bộ Quốc Phòng không bình luận gì về các trang bị mới sẽ được sử dụng cho lực lượng đặc nhiệm hay không, nhưng Lực lượng đặc nhiệm Anh đang hy vọng sẽ sử dụng hệ thống trang bị mới này như là một bước tiến mới. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.