Hôm nay,  

Kẻ Bắt Cóc Ký Giả Mỹ Ra Tòa; Mỹ Xin Pakistan Dẫn Độ

25/02/200200:00:00(Xem: 3600)
WAHINGTON D.C. - Bà Wendy Chamberlin, đại sứ Hoa Kỳ tại Pakistan, hôm thứ hai cho biết Washington muốn dẫn độ nghi can trong vụ sát hại nhà báo Daniel Pearl của tờ The Wall Street Journal.
Trong chương trình truyền hình "The Early Show" của CBS, bà Chamberlin nói rằng Ahmed Omar Saeed Sheikh đã can dự các vụ bắt cóc và tội ác chống người Mỹ từ nhiều năm, bà sẽ nêu ra yêu cầu này với TT Musharraf.
HIện nay, Pakistan và Hoa Kỳ chưa có thỏa ước về dẫn độ tù nhân.
Tạp chí Newsweek tiết lộ rằng Saeed bị Washington bí mật truy tố ra toà liên bang trong 1 vụ bắt coc bất thành năm 1994. Saeed được đồng bọn cứu ra khỏi nhà tù năm 1999 nhờ 1 vụ không tặc đổi lấy các hành khach trên 1 chuyến bay của hãng hàng không Ấn Độ.

Bị bắt hôm 5-2, Saeed khai với các nhà điều tra rằng hắn muốn "dạy Hoa Kỳ 1 bài học và vụ hành quyết nhà báo Pearl là bước đầu tiên".
Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Pakistan báo tin toà án Karachi đã ra lệnh gia hạn tạm giam Sheikh Omar, 28 tuổi, bị bắt ngày 12-2, nghi can chính trong vụ nhà báo Daniel Pearl bị bắt cóc và bị giết.
Sheikh Omar bị đưa tới pháp đình 1 xe bọc sắt. 2 nghi can khác trong vụ này là Sheikh Abil và Salman Saquib cũng đều bị gia hạn tạm giam, và can tội gửi những e-mail liên quan tới vụ bắt cóc phóng viên của báo The Wall Street Journal.
Cơ quan an ninh đang buả vây để tim bắt ít nhất 4 hung thủ đã thực hiện vụ hành quyết ông Pearl, trong số nàygồm 1 tên Ả Rập có liên lạc với hệ thống khủng bố Al-Qaeda

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.