Hôm nay,  

Dân Afghan Nổi Loạn, Bạo Động Đốt Phá

30/05/200600:00:00(Xem: 1148)

Xe Mỹ Gây Tai Nạn, Kabul Bạo Động, 8 Chết; Mỹ: Taliban Thiệt Hại

Dân Afghanistan nổi dậy bạo động sau 1 tai nạn do quân xa Hoa Kỳ gây ra - với hàng trăm người cướp phá các cửa hàng và hô khẩu hiệu "Tử Hình nước Mỹ".

Ít nhất 8 người chết 107 người bị thương trong vụ bạo động tệ hại nhất tại thủ đô Kabul kể từ ngày chế độ Taleban bị lật đổ.

Hàng trăm binh sĩ của quân bản xứ và NATO huy động quanh thành phố để tái lập trật tự trong khi dân chúng tuần hành đến Dinh TT.

Cơ sở của tổ chức từ thiện CARE cũng bị tấn công, máy điện toán bị đốt. TT Karzai hô hào bình tĩnh và hứa hẹn bảo vệ đầy đủ sinh mạng và tài sản công dân.

Nhân chứng báo cáo 3 xe Humvee hộ tống các xe vận tải tiến vào thủ đô giữa giờ cao điểm lưu thông, đụng 5, 6 xe dân sự - tin của liên quân cho biết 1 người chết và 6 người bị thương.

Cảnh sát báo cáo 3 người chết 16 người bị thương. Phat ngôn viên liên quân nói xe Humvee bị trở ngại kỹ thuật, đâm vào 12 xe dân sự. Bạo động kéo dài từ sáng đến chiều.

Tướng Mỹ: Taleban Thiệt Hại

Tướng Peter Pace, tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, khẳng định rằng các nỗ lực khủng bố và phá hoại của tàn quân Taleban tại Afghanistan đang bị phá vỡ.

Ông nói: khi tuyết tan, bắt đầu mùa xuân, du kích Taleban cố tìm cách chứng tỏ khả năng kiểm soát của họ - họ đang tập họp các nhóm quân số từ 50 đến 100 du kích, nhưng luôn bị binh sĩ chính phủ và liên quân gây tổn thất nặng nề, nhất là trong vài tuần lễ vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.