Hôm nay,  

TT Mễ Tới California, Utah: Di Dân Mừng, Dân Quân Chống

24/05/200600:00:00(Xem: 1259)

SALT LAKE CITY  -    TT Vicente Fox của Mexico đến Salt Lake City chiều Thứ Ba trong 3 ngày công du Hoa Kỳ - 1 số người nhận thấy chuyến đi của TT Fox là dấu hiệu hi vọng đối với những người Nam Mỹ trong lúc QH Hoa Kỳ thảo luận luật di trú.

Đối với những người khác, đây là cơ hội biểu tình ủng hộ chủ trương siết chặt biên giới. Trong khi dân số Nam Mỹ là nhóm thiểu số lớn nhất tiểu bang Utah, tâm lý tại đây cũng đang hoang mang về tình trạng nhập cư bất hợp pháp của di dân.

Ông Jorge Fierro đến Utah năm 1986, đang bán đậu ở các siêu thị khắp Utah, nhận rằng chuyến đi của nhà lãnh đạo Mexico làm nâng cao tinh thần di dân. Trong khi đó, nhóm dân phòng tình nguyện Minuteman dự định biểu tình tại Capitol, nơi ông Fox sẽ nói chuyện với QH tiểu bang trong ngày Thứ Tư.

Nhà sáng lập Minuteman Utah cho biết ông muốn thấy TT Fox nhắc nhở công dân Mexico tôn trọng luật pháp Hoa Kỳ và đến đây bằng cách hợp pháp.

TT Fox sẽ có 1 cuộc hội đàm riêng với Thống Đốc John Huntsman trong ngày Thứ Tư - ông Huntsman tán thành kế hoạch dùng vệ binh quốc gia củng cố biên giới, và nói rằng TT Fox cần biết các tiểu bang cảm thấy như thế nào với gánh nặng về chăm sóc sức khỏe và chi phí về giam giữ do di dân bất hợp pháp gây ra.

Trong ngày Thứ 5, TT Fox lên tiếng tại QH California và gặp Thống Đốc Schwarzenegger - ông Fox cũng dự định gặp Thị Trưởng Villaraigosa tại Los Angeles.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.