Hôm nay,  

Cho Chó Cắn Tù Nhân Iraq: Lính Giữ Chó Có Cơ 16 Năm Tù

24/05/200600:00:00(Xem: 1196)

FORT MEADE, Maryland   -    Trung sĩ quân cảnh Santos A. Cardona, của đơn vị 42 hậu cứ Fort Bragg (North Carolina), bị tố giác cho con chó Duco cắn tù nhân Mohammed Bollendia gây vết thương đủ lớn phải khâu miệng, theo hồ sơ truy tố và phúc trình của các điều tra viên. Cardona cũng bị cáo giác dùng quân khuyển đe dọa và sách nhiễu tù nhân Kamel Miza'l Nayil, là vi phạm quân luật.

 Cardona là cư dân Fullerton (California) 32 tuổi có thể bị kết án tổng cộng 16 năm rưỡi tù ở nếu bị kết luận các tội hành hung, ngược đãi và âm mưu ngược đãi, và nói dối các điều tra viên. Lập luận của luật sư Harvey J. Volzer là Cardona sử dụng chó để hù dọa được phép của cấp trên.

Trong ngày Thứ 2, các công tố viên tìm kiếm nhân chứng do chính phủ đưa ra là hạ sĩ Megan M. Graner, 1 nữ quân nhân bị truy tố tội hình về hành động lạm dụng tù nhân tại khám đường Abu Ghraib gây tai tiếng - Graner không xuất hiện.

Luật sư Volzer, từng biện hộ cho nữ quân nhân Graner, tin rằng trát đòi đã không được chuẩn bị đúng cách. Graner bị xuất ngũ và không bị tù

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.