Hôm nay,  

2 Cựu Tt Bush Cha, Clinton Được Tặng Huy Chương Tự Do

01/07/200600:00:00(Xem: 1580)

PHILADELPHIA  -     Các cựu TT Bush Lớn và Bill Clinton đã gạt chính trị qua 1 bên để vận động gây quỹ cứu trợ nạn nhân thiên tai trên 1 tỉ MK sẽ chia nhau huy chương Tự Do 2006 và phần thưởng hiện kim 100,000 MK.

Giải thưởng hàng năm này vinh danh các cá nhân hay tổ chức có tài lãnh đạo và viễn kiến trong cuộc theo đuổi tự do của lương tâm, và tự do không bị chi phối bởi áp bức, ngu dốt hay bị tước đoạt.

2 vị cựu TT đã vận động cứu trợ bằng quỹ Bush-Clinton hậu Katrina và trước đó vận động cứu trợ nạn nhân sóng thần Tháng 12-2004 thông qua quỹ Bush-Clinton Tsunami Partnership.

Lễ trao tặng huy chương và giải thưởng tiền mặt đã được định vào ngày 5-10. Ít nhất 6 nhân vật được huy chương Tự Do về sau được vinh danh bằng giải Nobel Hòa Bình.

Các nhà lãnh đạo trúng giải Tự Do từ sau năm 1989 gồm cựu lãnh tụ nghgiệp đoàn Ba Lan Lech Walesa, cựu TT Jimmy Carter, cựu chánh án TCPV Thurgood Marshall, các lãnh tụ Nam Phi De Klerk và Nelson Mandela, cựu Ngoại Trưởng Colin Powell và gần đây nhất TT Yushchenko của Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.