Hôm nay,  

Lính Anh Nổ Súng, A Phú Hãn Chưa Yên

21/02/200200:00:00(Xem: 4184)
KABUL - Một toán quân nhân Anh tuần tiễu tại khu vực thủ đô Kabul bị bắn và đã bắn trả. Chưa có tin về thiệt hại của 2 bên trong vụ thứ nhì kể từ hơn 1 tuần. Vụ này cũng là một nhắc nhở về tình trạng mong manh của nền hoà bình Afghanistan.
Ông Jonathan Turner, phát ngôn viên của lực lượng bảo an đa quốc (ISAF) do Anh chỉ huy, cho biết vụ nổ súng xẩy ra lúc 8 giờ rưỡi tối Thứ Tư tại khu tây Kabul. Ông nói "Toán tuần tiễu của lính nhảy dù Anh bị bắn khi vừa xuống xe".

Cảnh sát Afghanistan cũng đang mở cuộc tuần tiễu riêng trong khu vực. Vụ nổ súng trước cũng xẩy ra ở khu tây Kabul. 2 quân nhân Anh bắn lầm chiếc xe chở 1 thai phụ đi bảo sanh viên đã bị gửi về nước.
Mặt khác, TT Hoa Kỳ đã quyết định gửi sứ giả Zalmay Khalilzad tới Afghanistan hội đàm với TT Karzai. và lưu lại Kabul đến ngày 25-2.
Theo thông báo của Tham Vụ Báo Chí Ari FLeischer phổ biến hôm thứ năm từ Bắc Kinh, sứ giả Khalilzad sẽ tham khảo các nhà lãnh đạo Afghanistan và LHQ về cuộc chiến diệt khủng bố còn tiếp diễn ở Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.