Hôm nay,  

Cựu Thủ Lãnh Khmer Đỏ Giữa Đêm Dắt Vợ Bỏ Trốn

12/07/200600:00:00(Xem: 1485)

PHNOM PENH  -    1 ngày sau khi các công tố viên bắt đầu thu thập tang chứng cho cuộc xét xử đã được chờ đợi từ lâu, cựu quốc trưởng Cambodia thời Khmer Đỏ đã rời nhà giữa đêm bằng xe pick-up chất đầy tư trang, theo lời kể của hàng xóm. Không ai biết ông Khieu Samphan 75 tuổi trốn đi đâu - phát ngôn viên của tòa đặc biệt không thể bình luận và nói các viên chức của tòa không hay biết.

Người con gái tên Khieu Rattana cho biết cha mẹ của bà rời nhà ở Pailin, nguyên là căn cứ địa của Khmer Đỏ, để đi Battambang, cách 55 dặm, để thăm gia đình bạn khoảng 2 tuần - bà Rattana không nói rõ là nơi nào trong tinh Battambang.

1 người hàng xóm tiết lộ rằng hành trang ông Khieu Samphan đem theo gồm quần áo, đồ ăn và vô số vật liệu gia dụng, gồm bàn ghế, nồi niêu. Bà Rattana phản bác phỏng đoán rằng cha bà bỏ trốn, và nói là không thể trốn được.

Ông Khieu Samphan sinh sống tại Pailin từ năm 1999 - các cựu thủ lãnh Khmer Đỏ sinh sống gồm đó gồm lý thuyết gia Nuon Chea, và cựu Ngoại Trưởng Ieang Sary. Lãnh tụ Pol Pot đã chết năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.