Hôm nay,  

1 Bà Vn Kiện Cảnh Sát Canada, Đòi Bồi Thường 11 Triệu Đô

21/02/200200:00:00(Xem: 3980)
TORONTO (Toronto Sun) - Một phụ nữ Việt Nam đã nộp đơn kiện đòi bồi thường 11.66 triệu đô la, cáo buộc rằng các cảnh sát trong đơn vị bài trừ ma túy đã bắt giam bà sai trái và bắt cóc 2 con nhỏ của bà trong một vụ lục soát bất hợp pháp.
Bà cũng tố giác rằng cảnh sát đã “khủng bố” bà và khám thân thể của bà và của cậu con 12 tuổi.
Đơn kiện này khởi lên từ cùng cuộc điều tra về vận chuyển ma túy đã dẫn tới các cáo buộc bên tòa dân sự bởi một gia đình Việt Nam khác mà trong vụ đó 600,000 đô la tiền mặt và nữ trang đã bị lấy đi sau 1 trận bố ráp ma túy tại tiệm ăn Thy ở Chinatown.
Đơn kiện kể tên 19 cảnh sát là bị đơn, ba người trong đó đã bị truy tố hình sự về các vụ không liên hệ khác hồi tuần trước.

Bà Phan Ni Pham (có thể viết đúng là Phạm Ni Phấn) cáo buộc là vào buổi chiều ngày 10-2-1999 - cùng ngày mà tiệm Thy Restaurant bị bố ráp - cảnh sát bài trừ ma túy đã xông vào căn chung cư trên đường Bathurst mà không chứng cớ “hợp lý và khả thể” nào, và với một giấy phép lục soát mang các “thông tin sai lạc hay không đầy đủ.”
Bà Phạm kể là cảnh sát đạp vỡ cửa chung cư của bà, lục soát và dùng ngôn ngữ miệt thị, đưa tay khám xét thân thể bà và “hung hãn thẩm vấn” bà và cậu con trưởng Daniel, 12 tuổi.
Cảnh sát tường trình trước tòa rằng có một nghi can sống trong cùng khu nhà của gia đình họ Phạm và nói là có thấy 1 túi nhựa trrong căn chung cư bà Phạm đã được dùng đựng ma túy, và rằng lúc đầu bà không chịu nói gì cả. Cảnh sát chối là không hề khám xét thân thể ai trong gia đình họ Phạm, nhưng nói là có bắt bà và đưa 2 con nhỏ vào ở tạm 1 nhà trẻ mồ côi.
Bản tin không ghi rõ 11.66 triệu đòi bồi thường là đô la Mỹ hay đô la Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.