Hôm nay,  

Ấn Truy Nã 3 Tên Khủng Bố, Tố Du Kích Lashkar Chủ Mưu

15/07/200600:00:00(Xem: 1702)

BOMBAY  -   Nhà chức trách Ấn Độ đã công bố tên tuổi 3 nghi can đánh bom xe lửa ở thành phố Bombay, kết quả của nỗ lực điều tra. Uy viên cảnh sát chống khủng bố Sunil Mane cho biết nghi can chỉ được biết với tên 1 chữ là Rahil đang bị truy nã, và không mô tả thêm.

Hôm Thứ Năm, tổ chống khủng bố phổ biến hình ảnh của 2 nghi can trẻ tên Sayyad Zabiuddin và Zulfeqar Fayyaz. Không rõ xuất xứ của 2 tấm ảnh có thể là ảnh căn cước. Quốc tịch của các nghi can cũng chưa được biết.

Các viên chức ngờ rằng 7 vụ nổ tuần này là hành động của tổ chức Hồi Giáo vũ trang Lashkar-e-Tayyaba, căn cứ tại Pakistan, hoạt động trên lãnh thổ tranh chấp Kashmir thuộc quyền kiểm soát của An Độ - viên chức hành chánh cao cấp của tỉnh bang Maharastra cho hay 7 đoàn điều tra đang xem xét các dấu vết của du kích.

1 phát ngôn viên của Lashkar đã phản bác. Ngoài ra, 1 người tự xưng là thành viên al-Qaeda loan báo hôm Thứ Năm rằng hệ thống khủng bố của ông trùm Bin Laden đã mở chi nhánh tại Kashmir - điều này không thể kiểm chứng bằng cách độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.