Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/07/200600:00:00(Xem: 1848)

- LUXEMBURG HẾT BÌNH YÊN: ĐỐT CHÁY XE LỬA

Các nhân viên cứu thương chữa trị các nạn nhân sau khi lửa phựt cháy trên một chuyến xe lửa Luxembourg Railway khi chiếc này đang rời trạm trung ương ở Luxembourg, trên hướng đi tới Esch-sur-Alzette, hôm 14-7-2006. Lửa phựt cháy ở các ghế ngồi trong toa hạng nhì, và hành khách đã đập bể kính xe lửa để chạy ra. Hơn 20 người, trong đó có 2 trẻ em tuổi 10 và 5, bị phỏng nguy kịch. Một nghi can bị bắt. (AFP/Getty Images)

- PAKISTAN: BOM TỰ SÁT, GIẾT LÃNH TỤ HỒI

Một lãnh tụ Hồi Giáo Shiite tại Pakistan và người cháu trai đã bị giết khi 1 người mang bom tự sát bên ngoài nhà tu sĩ này ở Karachi, làm nhiều người ủng hộ giáo sĩ này nổi loạn. Sát thủ đã tới ôm Hassan Turabi, chủ tịch Đảng Islami Tehrik của hệ phái Hồi Giáo Shiite tỉnh Sindh, rồi cho bom giấu trong áo nổ tung tự sát. Đệ tử của giáo sĩ đã nổi loạn, ném đá vào xe, đốt vỏ xe trên đường phố sau khi biết tin ông chết. Cảnh sát bắn hơi cay giải tán, ngừa đụng độ với người Sunni.

- SRI LANKA: GIAO CHIẾN, 16 CHẾT

Có 12 chiến binh và 4 loạn quân Hổ Tamil bị giết trong trận pháo kích súng cối giữa 2 bên ở miền đông Sri Lanka. Loạ quân lúc đầu bắn súng cối vào làng Vakaneri, huyện Trincomalee, giết chết 12 quân lính chính phủ, gây bị thương 5 lính. Bên quân đội pháo kích lại, làm chết 4 loạn quân. (AFP/Getty Images)

- TAEKWONDO MỞ GIẢI VÔ ĐỊCH Ở HONDURAS

Võ sư Ba Lan Maciej Zuk biểu diễn bài quyền 'Poomse' trong cuộc thi Giải Vô Địch Thiếu Niên Võ Phái Tae Kwon Do lần thứ 8 (The 8th World Tae Kwon Do Juvenile Championship) tại Tegucigalpa, Honduras, hôm 14-7-2006. Các phái đoàn võ thuật từ 16 quốc gia tới tham dự.

- HÀNG KHÔNG HOA LỤC TĂNG ÀO ẠT

Trung Quốc dự tính xài 17.4 tỉ đô la vào khu vực hàng không trong 5 năm tới, mua 430 phi cơ mới và xây 42 phi trường mới. Sức tăng trưởng như thế có nghĩa là ngành hàng không Trung Quốc sẽ lớn thứ nhì thế giới sau Hoa Kỳ. Boeing thì tiên đoán là Trung Quốc sẽ cần 2,600 phi cơ mới trong 20 năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.