Hôm nay,  

Bắc Cali: Tòa Chấp Thuận Đơn Kiện Chính Phủ Bush Nghe Lén

22/07/200600:00:00(Xem: 1561)

SAN FRANCISCO   -     Chánh án liên bang Vaughn Walker từ chối loại bỏ đơn kiện chính phủ Bush về chương trình do thám điện tử, bác bỏ luận cứ của chính phủ rằng vụ kiện này có thể phô bày bí mật quốc gia, gây bất lợi cho cuộc chiến diệt khủng bố. Hàng chục hồ sơ tố cáo các công ty điện thoại viễn liên và Bạch Oc chận nghe các cuộc điện đàm mà không xin phép tòa án - nhưng, tòa San Francisco là trường hợp đầu tiên bác bỏ lý lẽ của chính phủ về ưu tiên của bí mật quốc gia.

Quyết định của chánh án Walker viết rằng không điều gì nêu ra trong đơn kiện này có thể xét là mật khi tin về chương trình nghe lén của cơ quan an ninh quốc gia (NSA) đã được báo chí tường thuật rộng rãi - bản văn viết rằng ông không thấy cho xúc tiến vụ án là đe dọa nền an ninh quốc gia.

Phát ngôn viên của Bộ tư pháp cho biết sẽ nghiên cứu trước khi hành động tiếp. Hồi Tháng 12, TT Bush xác nhận rằng NSA theo dõi các điện đàm và e-mail nghi là liên lạc với al-Qaeda ngoài nước, không có phép của tòa giám sát hoạt động tình báo hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.