Hôm nay,  

Bộ Binh Israel Chờ Lệnh Chiếm Lebanon

22/07/200600:00:00(Xem: 1980)

- Israel Gọi Lính Trừ Bị; Hizbollah Bắn Haifa 11 Hỏa Tiễn

BEIRUT  -      Cư dân miền nam Lebanon được lực lượng Israel thông báo là hãy di tản tức thì, trong khi ở miền bắc Israel, thành phố cảng Haifa trúng hỏa tiễn của Hizbollah, ít nhất 3 người bị thương.

Quân đội Israel đang dàn ra dọc theo biên giới Lebanon để chờ lệnh tràn vào tấn công các cơ sở hạ tầng Hizbollah.

Thành phố lớn hàng thứ 3 của Israel bị bắn 11 hỏa tiễn.

Ngoài ra, 1 đồn quan sát của lực lượng LHQ gần biên giới, phía Israel, trúng đạn hư hại - các binh sĩ Ghana núp trong hầm tránh bom được vô sự. Lực lượng LHQ gọi là UNIFIL gồm 1900 quân do các nước Italy, Ireland, Pháp, Ba Lan, Ukraine, Ghana, An Độ và Trung Quốc đóng góp.

Tin quân sự Israel nói hỏa tiễn của Hizbollah bắn sang miền bắc Israel rơi lạc xuống đồn này.

Đường lưu thông nối liền Beirut với thủ đô Syria lại bị bom, 1 phần cây cầu dài nhất sập, và phi đạn gây cháy vài xe bus.

Chiến đấu cơ Israel cũng trở lại không tập nam Beirut và cứ điểm Hizbollah ở Baalbek. Ngoài ra, quân đội Israel đã phát lệnh động viên quân trừ bị để tăng cường mặt bắc, đưa tới các đồn đoán về 1 trận đánh quy mô trên bộ có thể sắp bắt đầu.

* Sinh Hoạt Bình Thường Tại Jerusalem

Phóng viên ngoại quốc thả bộ khắp phố phường tại Jerusalem để biết cư dân tại đây cảm thấy gì về cuộc xung đột 10 ngày giữa Israel và du kích Hizbollah.

Tại khu phố cổ, công tác an ninh được tăng cường với các trạm kiểm soát của cảnh sát. Đa số cư dân xác nhận rằng các sinh hoạt bình thường của thành phố thánh tích vẫn tiếp diễn.

* 5 Người Chết ở Gaza Vì Đạn Trọng Pháo Của Israel

Hàng trăm cư dân Gaza dự đám tang của 5 người thiệt mạng vì đạn pháo kích của lực lượng Israel. Tổ chức Hamas và cơ quan cứu thương cho hay 5 người chết hôm Thứ Sáu là 1 du kích và 4 người thân, gồm 2 trẻ em. Tin quân sự Israel chưa xác nhận.

* Tướng Neshusten: Hành Động Của Hizbollah là Khủng Bố

Tướng Ido Neshusten tuyên bố tại Bộ chỉ huy lực lượng phòng vệ Israel (IDF) rằng chiến sự đang leo thang - ông nói: đây là 1 hình thái chiến tranh mới, đối phương không có quân đội dàn thành trận tuyến, không phi cơ, mà là 1 nhóm khủng bố bắn hỏa tiễn từ giữa khu dân cư ở Lebanon. Tin quân sự Israel hôm Thứ Sáu loan báo Hizbollah phóng hỏa tiễn tới 5 thị trấn miền bắc Israel, ít nhất 9 người bị thương tại Haifa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.