Hôm nay,  

Dân Beirut Chạy Loạn Tiếp

27/07/200600:00:00(Xem: 1741)

- Jordan Giúp Y Tế Lebanon

Sáng Thứ Tư, còn nhiều gia đình tìm đường thoát ra khỏi thủ đô Lebanon - sau gần 2 ngày ngưng nghỉ cùng thời gian Ngoại Trưởng Hoa Kỳ ghé Beirut, phi cơ Israel đã trở lại đánh phá khu nam Beirut. 7 người chết trong đợt không tập trước bình minh. Mặt khác, Thủ Tướng Olmert đã nói chuyện điện thoại với ông TTK Kofi Annan, hứa điều tra vụ đồn quan sát tại nam Lebanon bị không tập - kết quả điều tra sẽ được gửi cho ông Annan.

* Tại Nam Lebanon Còn Gần 600 Công Dân Hoa Kỳ

Tính đến hôm Thứ Tư, khoảng 14,000 công dân Hoa Kỳ đã rời khỏi Lebanon kể từ ngày 16-7, theo tin từ sứ quán Hoa Kỳ tại Beirut. Các viên chức Hoa Kỳ tin rằng có từ 500 đến 600 Mỹ-kiều ở nam Lebanon, chưa thể di chuyển đến nơi an toàn hơn vì chiến sự không ngừng - thành phố cảng Tyre vừa bị pháo.

* Trực Thăng Hoa Kỳ Đã Chở Cứu Trợ Nhân Đạo Tới Beirut

Hoạt động viện trợ nhân đạo của Hoa Kỳ dành cho Lebanon đã bắt đầu - sau 90 phút bay, các trực thăng trang bị hùng hậu từ Cyprus đã hạ cánh trong sân của Tòa ĐS Hoa Kỳ tại Beirut, và tức khắc bốc hàng xuống. Phi hành đoàn cho biết nguy hiểm có thể xẩy ra khi bay đến vùng duyên hải nam Lebanon - lực lượng Israel tạm ngưng các trận không tập và pháo kích. 1 số công dân Mỹ được các trực thăng này di tản trong chuyến bay trở lại Cyprus, ưu tiên là trẻ em.

* Tướng TQLC: Di Tản Không Trở Ngại, Và Chưa Xong

Tướng TQLC Carl Jensen chịu trách nhiệm di tản công dân Hoa Kỳ báo tin kế hoạch di tản thành công, nhưng chưa xong. Tướng Lensen cũng cho biết hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp dân chiến nạn tại Lebanon, đang tiến triển.

* Vận Tải Cơ C-130 Của Jordan Chở Thuốc Men Và Y Cụ Tới Giúp Lebanon

2 phi cơ quân sự của vương quốc Jordan đã hạ cánh tại sân bay Beirut với thuốc men và vật liệu y tế, để góp phần giúp nạn nhân chiến cuộc tại Lebanon. Chuyến hàng đầu tiên thực hiện bằng vận tải cơ C-130, gồm đủ thuốc và trang cụ cho 4 bệnh viện dã chiến bắt đầu hoạt động. Chuyến bay C-130 thứ 3 sẽ đến trong ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.