Hôm nay,  

Úc: Dân Tụ Tập Reo Mừng Cứu Thoát 2 Thợ Mỏ Kẹt Hầm

10/05/200600:00:00(Xem: 1152)

Thành phố mỏ bùng lên vui mừng với tin 2 thợ mỏ mắc kẹt 2 tuần lễ  trong lồng bảo hộ dưới hầm sâu đã được giải thoát - nhưng niềm vui về sự thoát hiểm của 2 công nhân Webb và Russell pha trộn với đám tang đồng nghiệp Larry Knight, 44 tuổi, chết trong tai nạn gây ra do động đất nhẹ. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

2 ông Webb 37 tuổi và Russell 34 tuổi phóng nắm tay lên trời sau khi ra khỏi hầm vào lúc trước bình minh. Hàng trăm người tụ tập ở cổng mỏ bùng lên reo hò. 2 thợ mỏ ôm thân nhân và bằng hữu trước khi lên xe cứu thương trong lúc cười đùa vui vẻ - cửa sau xe mở để 2 người vẫy tay với công chúng. 

 

Một người trong đội cứu nạn xưng tên Peter cho biết nhiều thợ mỏ uống bia mừng trước khi trở lại dự đám tang của ông Knight. Vào tối Thứ 3, ông Russell đã cảm thấy hồi sức để đến quán rượu tại địa phương.

 

Các hệ thống truyền hình Australia trực tiếp trường thuật những giờ phút sau cùng của cuộc cứu nạn và báo The Sydney Morning Herald phát hành 1 ấn bản đặc biệt giữa ngày với tựa đề lớn "Free At Last" kèm theo ảnh 2 thợ mỏ vừa từ đường hầm chui ra.

 

17 công nhân đang làm ca đêm khi động đất nhẹ gây rung chuyển mỏ vàng có từ 1 thế kỉ. 14 người chạy kịp lên mặt đất, còn lại các ông Knight, Russell và Webb đang sửa đường hầm ở dưới sâu hơn. 2 ông Webb và Russell sống sót vì 1 tảng đá rơi trên lồng an toàn biến thành mái che.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.