Hôm nay,  

Các Học Khu Đổi Thực Đơn Vì Trẻ Mỹ Béo Phì Tăng Vọt

07/05/200600:00:00(Xem: 1449)

Một bản báo cáo vừa được thực hiện trong năm 2004 cho biết rằng có 17% trẻ em và thiếu niên béo phì, cao hơn so với 14% cách đây 5 năm.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Càng ngày càng có nhiều học khu cố gắng giải quyết nạn béo phì của trẻ em.

 

Trước mùa hè năm nay, các học khu phải thực hiện các chương trình thể dục thể thao bắt buộc dành cho học sinh.

 

Chính phủ liên bang cũng đã đòi hỏi các học khu phải thực hiện chế độ ăn uống có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong các bữa ăn trưa tại trường.

 

Một số đông các tiểu bang đã ra các luật lệ đòi hỏi các học khu phải cung cấp các loại thực phẩm tốt hơn cho học sinh và tổ chức các chương trình thể dục thể thao mà học sinh bắt buộc phải hoàn thành.

 

 Thống kê toàn quốc năm 2004 cũng cho biết rằng ngoài 17% trẻ em và thiếu niên từ 2 tuổi đến 19 tuổi đã bị béo phì, có 17% khác sẽ có nguy cơ béo phì.

 

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho biết rằng trẻ em béo phì có nhiều nguy cơ sẽ tiếp tục béo phì khi đã trưởng thành.

 

Nạn béo phì là nguyên nhân của nhiều căn bệnh. Theo các chuyên gia về y tế, tỷ lệ người bị béo phì tăng cao ở Mỹ là một trong những lý do chính làm cho chi phí y tế tăng cao.

 

Có nhiều lý do làm cho trẻ em bị béo phì: các phần ăn cỡ lớn ở trường, trẻ em xem ti vi và chơi video game quá nhiều, các khu phố không đủ an toàn để các em có thể chơi ngoài trời hay đi bộ & đạp xe đến trường.

 

Các chuyên gia cho biết rằng các chế độ dịnh dưỡng ở một số trường học đã lỗi thời. Thêm vào đó, còn có nhiều loại thực phẩm và thức uống không bổ dưỡng và có thể gây béo phì được bán tại trường.

 

Một số luật của chính phủ đã bắt buộc các trường trung học chỉ được phép bán 50% các loại nước ngọt (soda) ở các máy bán thực phẩm và thức uống, và các trường tiểu học chỉ được cung cấp nước lọc hay nước trái cây 100% cho học sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.