Hôm nay,  

Bên Lề Một Vòng World Cup 2002

01/06/200200:00:00(Xem: 4215)
- Siêu cầu thủ Zinedine Zidane của đội tuyển Pháp đương kim vô địch thế giới 1998 bị chấn thương trong trận cầu Nam Hàn VS Pháp ngày 26/5/02 chắc chắn sẽ khó thi đấu trong 2 trận đầu tiên vòng I của đội tuyển Pháp VS Senegal ngày 31/5/02 và VS Uruguay ngày 6/6/02.
- 2 đội tuyển Ý và Croatia mỗi đội có 4 cầu thủ được chỉ định thử drug. Đây là lần đầu tiên Fifa cho thử trước các trận đấu để tìm các chất cấm dùng mà cầu thủ "uống hoặc chích".
- Các cầu thủ được đánh giá "vĩ đại" trong vòng chung kết giải VĐBĐTG 2002:
* Zinedine Zidane (Pháp)
* Hadji Diouf (Senegal)
* Jose Luis Chilavert (Paraguay)
* Ronaldo (Brazil)
* Juan Sebastian Veron (Argentina)
* Michael Owen (Anh)
* David Beckham (Anh)
* Luis Figo (Bồ Đào Nha)
* Rui Costa (Bồ Đào Nha)
HLV đội tuyển Anh, Sven Goran Ericksson (Thụy Điển) xác nhận thủ quân David Beckham sẽ bắt đầu thi đấu trận đầu tiên Anh VS Thụy Điển vào ngày chủ nhật sắp đến 2/6/02 vì tình trạng chấn thương đã bình phục.
- 2 cầu thủ thần tượng của đội tuyển Argentina, Claudio Caniggia và Gabriel Batistuta có thể không ra sân trong trận đầu tiên Argentina VS Nigeria vì lý do bị chấn thương trong trận thao dượt vừa qua với các câu lạc bộ địa phương tại Tokyo.
- Vua phá lưới đội tuyển Tây Ban Nha, Fernando Morientes bị chấn thương trong 1 cử thao dượt vào hôm thứ ba, sẽ không thể ra sân trong trận cầu TBN VS Slovenia.
- HLV đội tuyển Đức, Rudi Voeller, cho biết có nhiều cầu thủ Đức bị thương nhẹ trong các cử dượt nhưng tinh thần đồng đội rất cao trước trận đấu đầu tay VS Sandi Arabia.
- Denilson, 24 tuổi, cầu thủ đội tuyển Brazil rất lạc quan tin tưởng rằng đội tuyển huỳnh y sẽ không gặp khó khăn trong vòng I của toán C và hy vọng sẽ đoạt giải vô địch thế giới lần thứ 5. Tuy nhiên HLV Luis Felipe Scolari vẫn tỏ ra dè dặt không tuyên bố nhiều về đội tuyển nào sẽ đoạt ngôi vị vô địch thế giới vì hiện nay trình độ các đội bóng vào vòng chung kết không cách biệt nhau nhiều.
Cầu thủ thi thố tài năng trong vòng chung kết giải vô địch túc cầu thế giới 2002.
1. Hernan Crespo (Argentina) tiền đạo, vua phá lưới Ý 2001 của Lazio với 13 bàn thắng, sáng tạo 2 chân như 1, kỹ thuật hoàn hảo, giúp A.S Parma đoạt cúp UEFA C3 1999 với 28 bàn thắng.

2. Gabriel Batistuta (Argentina) tiền đạo "Batigol" vua phá lưới Argentina với 55 bàn thắng. Thắng 4 bàn trong giải 1994 và 5 bàn thắng trong giải 1998, luôn luôn sẵn sàng tung lưới đối phương khi có banh trong vòng cấm địa.
3. Rivaldo (Brazil) tiền đạo. Là 1 cầu thủ xuất sắc thế giới, được so sánh với bua Pelé và Rivelino (Brazil) nhà kiến tạo và chân banh xuất sắc. Cầu thủ xuất sắc âu châu và thế giới 1999. Thắng 2 bàn trong giải 1998
4. Ronaldo (Brazil) tiền đạo. 2 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lanh lẹ và năng động, có banh trong vòng cấm địa đối phương là thắng bàn.
5. David Beckham (Anh) trung ứng. Cầu thủ thượng thăng thế giới, tài nghệ hoàn hảo, thủ quân đội tuyển Anh khó có thể thay thế. Beckham rất xuất sắc đá phạt trực tiếp và chớm banh đúng điệu. Tài nghệ chín mùi từ 1998.
6. Michael Owen (Anh) tiền đạo. Vua phá lưới Anh lên công về thủ xuất sắc. Thắng bàn kỳ diệu. Cầu thủ xuất sắc âu châu 2001. Linh hồn thế công của đội tuyển 2002.
7. Zinedine Zidane (Pháp) trung ứng. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Fifa 2000, từng thắng nhiều bàn khó khăn và gay cấn nhất. Thắng 2 bàn trong trận đấu chung kết giải 1998 VS Brazil và Pháp đoạt vô địch thế giới. Thắng quả banh đẹp nhất trong trận đấu chung kết giải âu châu C1 2002. Lên công về thủ xuất sắc và có khả năng làm bàn ngoạn mục.
8. Patrick Viera (Pháp) trung ứng. Phòng thủ vững chắc trong vòng 5 năm giao banh cho hàng tiền đạo tấn công rất hữu hiệu.
9. Luis Figo (Bồ Đào Nha) trung ứng tiền đạo, lên công về thủ xuất sắc, lanh lẹ, làm bàn hữu hiệu cầu thủ xuất sắc âu châu 2000 và thế giới Fifa 2001. Cầu thủ thế hệ vàng son của BĐN rất hữu hiệu trong tất cả các vai trọng yếu.
10. Francesco Totti (Ý) tiền đạo "Golden boy" của đội tuyển Ý giúp A.S Roma đoạt vô địch Ý 2001 và 2002 chắc chắn sẽ tạo chiến tích cho đội tuyển Ý ở vòng bán kết và chung kết.
11. Raul (Tây Ban Nha) tiền đạo. Thắng 6 bàn cho Real Madrid vô địch âu châu C1 2002. Vua phá lưới TBN 2 mùa trong 4 mùa sau cùng, thắng 1 bàn trong giải 1998
12. Davor Suker (Croatia) tiền đạo. Vua phá lưới giải 1998

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.