Hôm nay,  

Hắc Hải: Bão Thổi Bạt Phi Cơ Rớt Xuống Biển, 113 Chết

04/05/200600:00:00(Xem: 1335)

Phi cơ Airbus 320 của hãng hàng không Armavia (của nước cộng hòa Armenia) biến mất trên màn ảnh radar khi cách bờ Hắc Hải 4 dặm và rơi trong điều kiện mưa bão khi chuyển hướng để tới sân bay Adler gần thị trấn Sochi, miền nam nước Nga. Tất cả 113 người chết, đa số là dân <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Armenia. Các viên chức Armeniatin rằng nguyên nhân tai nạn là thời tiết - các nhà điều tra không nghĩ rằng khủng bố là 1 yếu tố. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Chuyến bay kể trên xuất phát từ Yerevan(thủ phủ của Armenia) để đến Sochi. Khỏang 100 thân nhân tụ tập tại sân bay Sochi, thắp nến cầu nguyện. TT Nga Vladimir Putin và TT Kocharian của Armeniatuyên bố 1 ngày để tang ở 2 nước - thợ lặn của các đơn vị cứu nạn đã vớt được 33 xác tính đến gần trưa Thứ 3. Không người nào mang phao cứu sinh, có nghĩa là không ai kịp chuẩn bị.

 

Công ty Armavia cho biết thành phần hành khách gồm 26 người Nga, 1 người Georgia, 1 người Ukraine - số còn lại là công dân Armenia. Theo thông tấn Interfax, đài kiểm soát không lưu của Nga không thấy phi công đánh điện báo nguy.

 

Đài không lưu sân bay Sochi đề nghị phi công bay vòng 1 lần nữa trước khi đáp thì tai nạn xẩy ra - vào lúc ấy, mây thấp chỉ cách mặt đất hơn 300 feet. Chiếc Airbus lâm nạn xuất xưởng năm 1995.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.