Hôm nay,  

Lại Đàn Áp Nhân Quyền

30/04/200600:00:00(Xem: 1724)

Hoa Kỳ mạnh mẽ lên án chế độ tàn bạo Miến Điện đang ra sức đàn áp các sắc dân thiểu số, trong đợt được tin là dữ dội nhất trong một thập niên.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Có tới 11,000 người bị đuổi ra khỏi nhà ở miền đông Miến Điện trong một chiến dịch mà một số hội nhân quyền gọi là có nhiều trường hợp “tra tấn và giết.”

 

Phat1 ngôn nhân Bộ Ngoaị Giao Mỹ Julie Reside nói, “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hàng vi chế độ Miền Điện chống lại thường dân và các sắc dân thiểu số. Chiến dịch quân sự này là chỉ dấu mới nữa của bản chất đàn áp của chế độ.”

 

Đợt trấn áp mới nhất liên hệ tới các sắc dân Karens, nhóm dân có lực lượng quân sự Karen National Union (KNU) có 10,000 kháng chiến quân chống lại chế độ quân phiệt Miến Điện trong cuộc nổi loạn lâu nhất thế giới. Hiện thời chế độ quân phiệt Miến đã đạt ngưng bắn với 17 nhóm sắc tộc vũ trang khác.

 

Nhiều làng Karen không liên hệ gì tới kháng chiến  KNU hiện đang bị xua đuổi, và có trường hợp phụ nữ, trẻ con Karen bị quân lính Miến bắn giết, theo lời Sunai Phasuk, nhà hoạt động nhân quyền Miến Điện tại New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.